ใครอยากให้ไขมันถูกเผาผลาญ เยอะๆ 6 กีฬานี้ช่วยได้

6 ชนิดกีฬาเล่นไม่ยาก สำหรับคนที่อยากเสียเหงื่อ เผาผลาญไขมันส่วนเกินเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะ เป็นกีฬาที่เล่นเเล้วสนุก ผ่อนคลาย มีสุขภาพดี เเละกระชับสัดส่วน ทำให้คุณมีรูปร่างที่สวยงาม จะมีกีฬาอะไรบ้างนั้น เรามาดูกันเลย

1. เทนนิส

เทนนิสกลายเป็นกีฬาที่เหมาะสำหรับการเล่นออกกำลังกายของคนทุกเพศ ทุกวัย ทุกฐานะ หากคุณจริงจังกับมัน จะถือเป็นการออกกำลังกายที่ยอดเยี่ยมมาก เพราะคุณจะเป็นจะต้องฝึกให้มีฟุตเวิร์กที่ดี ฝึกกล้ามเนื้อให้เเข็งเเรงเพื่อที่จะได้ตีลูกให้เเรงเเละเเม่นยำ โดยการเล่นเทนนิสหนึ่งชั่วโมง ในเเบบเดี่ยวจะช่วยเบิร์นพลังงานได้ 480 กิโลแคลอรี่ ส่วนถ้าหากเล่นคู่จะเบิร์นได้ 360 กิโลแคลอรี่เลยทีเดียว

2. บาสเก็ตบอล

บาสเก็ตบอล เป็นอีกหนึ่งกีฬาเรียกเหงื่อยอดฮิต เป็นกีฬาที่ ทำให้กล้ามเนื้อของคุณเเข็งเเรง มีสปริงข้อเท้าที่ดี หากเล่นตั้งเเต่เป็นเด็กจะช่วยเพิ่มความสูงในช่วงที่เป็นวัยรุ่นได้มากเลยทีเดียว เเละการเล่นบาสหนึ่งชั่วโมงก็จะช่วยเผาผลาญพลังงานได้มากถึง 360-660 กิโลแคลอรี่ เชียวนะ

3. เเบดมินตัน

กีฬาเเบดจะเป็นกีฬาที่เรียกเหงื่อคุณได้ไม่น้อย เพราะคุณต้องฝึกสเต็ปการวิ่ง เเละฟุตเวิร์กให้ถูกต้องเหมาะสมกับกีฬาเเบด พร้อมกับฝึกทักษะการตีที่ถูกต้องทั้งโฟร์เเฮนด์ เเบ็คเเฮน เเละการตบที่รุนเเรงเเละเเม่นยำ การเล่นเเบดหนึ่งชั่วโมงจะช่วยเผาผลาญพลังงานได้ 350 กิโลแคลอรี่

4. วิ่ง

กีฬาวิ่งกำลังเป็นเทรนด์การออกกำลังกายยอดนิยมของคนรุ่นใหม่ในปัจจุบัน จะเห็นได้จากมี gadget สุดล้ำเทคโนโลยีที่ออกเเบบมาเพื่อการวิ่งมากมาย เช่น รองเท้าวิ่งใหม่ๆ, สมาร์ทวอทช์ตรวจจับการวิ่ง รวมถึงหน้ากากช่วยหายใจสำหรับนักวิ่งด้วย การวิ่งสามารถทำได้ทั้งวิ่ง Outdoor ในวันที่อากาศเเจ่มใส หรือจะวิ่งบนสายพานก็ได้ โดยการวิ่งหนึ่งชั่วโมง หากวิ่งเร็วจะช่วยให้เราได้เผาผลาญ 900 – 1,200 กิโลเเคลอรี่ เเต่หากเป็นการวิ่งเหยาะๆ จะเผาได้ 600 – 750 กิโลเเคลอรี่

5. ซ้อมมวย

การซ้อมมวยเป็นเทรนด์ออกกำลังกายใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมจากคนรุ่นใหม่ในปัจจุบันเช่นกัน อาจเป็นเพราะทุกวันนี้คนหันมาให้ความสนใจรับชมการเเข่งขันศิลปะการต่อสู้กันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น มวยไทย, k1 หรือ MMA เป็นต้น การซ้อมมวยจะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ เพิ่มความเเข็งเเกร่งให้กับร่างกายได้ทุกสัดส่วน โดยการซ้อมมวยหนึ่งชั่วโมงจะช่วยเผาผลาญพลังงานได้มากถึง 800 กิโลเเคลอรี่เลยทีเดียว

6. ไต่หน้าผา

เป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาเรียกเหงื่อที่กำลังได้รับความนิยมเช่นกัน เป็นกีฬาที่เล่นได้ทุกเพศทุกวัย หากจะให้ปลอดภัยสำหรับคนมีประสบการณ์น้อย เราขอเเนะนำให้ไต่หน้าผาจำลองกันก่อน เเต่หากเก่งเเล้วอยากลองสัมผัสประสบการณ์ไต่หน้าผาจริงก็ไม่ว่ากัน เเต่จะต้องใช้อุปกรณ์เซฟร่างกายให้ครบถ้วนเพื่อความปลอดภัย การไต่เขาจะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อทุกส่วนของร่างกาย โดยเฉพาะเเขน ขา เเละหน้าท้อง ได้ฝึกการใช้ปฏิพานไหวพริบในการปีนด้วย โดยการไต่หน้าผาหนึ่งชั่วโมงจะช่วยให้คุณได้เบิร์นพลังงาน 500 – 800 กิโลเเคลอรี่เลย

และนี่ก็คือ 6 ชนิดกีฬาเรียกเหงื่อ เบิร์นเเคลอรี่ได้มาก หากใครสนใจ อยากหุ่นดี น้ำหนักเป๊ะ สุขภาพดีก็ลองหาเวลามาเล่นกันเลย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *