5 ท่าออกกำลังกาย กระชับหุ่น ช่วง Work From Home

ใครที่ทำงานอยู่บ้านแล้วพอมีเวลาสักนิดๆหน่อย ลองมาบริหารร่างกายด้วยการออกกำลังกายแบบง่ายๆ กับ 5 ท่าเหล่านี้รับรองว่าหุ่นสวยเฟิร์ม ช่วงโควิด 19 แน่นอน

ท่าที่ 1. Triceps dip with reach ท่านี้เน้นบริเวณหลังแขนและไหล่

  1. นั่งบนพื้นพร้อมงอเข่าสองข้างเล็กน้อย
  2. วางมือไว้ด้านหลังโดยให้นิ้วมือชี้มาที่ลำตัว
  3. ยกก้นขึ้นโดยใช้แขนและขาพยุงตัว
  4. ค่อยๆ งอแขนจนถึงระดับข้อศอกจนก้นแตะพื้น และดันตัวเองขึ้นไปที่ท่าเดิม
  5. หากต้องการให้ท่ายากมากขึ้น ให้ยกขาซ้ายและแขนขวาขึ้นสูงพร้อมกันตอนที่ดันตัวเองขึ้นจากพื้น

ท่าที่ 2 ท่า Push ups ท่านี้เน้นทุกส่วนของร่างกาย เพราะต้องใช้กล้ามเนื้อหลายส่วน

  1. นอนคว่ำและวางมือลงบนพื้นให้ขนานกับหัวไหล่
  2. กางขาเล็กน้อย และให้เนินปลายเท้าแตะพื้น
  3. ใช้แขนดันตัวขึ้นมาจากพื้น
  4. ยกลำตัวจากหัวถึงส้นเท้าให้ขนานเป็นเส้นตรง เกร็งท้องเพื่อให้สะโพกตั้งตรง จากนั้นงอข้อศอกให้หน้าอกเกือบแตะพื้น และดันตัวขึ้นมาใหม่ นับเป็น 1 ครั้ง จากนั้นทำซ้ำแบบเดิม

ท่าที่ 3 ท่า Hands and knees balance with crunch ท่านี้ฝึกความสมดุลของร่างกายและฝึกกล้ามเนื้อส่วนท้อง

  1. นั่งท่าคลานเข่าบนพื้น หลังตั้งตรง จากนั้นชูแขนขวาไปด้านหน้า ขาซ้ายเหยียดยื่นไปด้านหลัง
  2. จากนั้นหดเข่าซ้ายกลับเข้ามาหาหน้าอก พร้อมกับหดข้อศอกขวามาแตะที่เข่าซ้าย ทำแบบนี้ 10 ครั้ง แล้วค่อยสลับข้าง

ท่าที่ 4 ท่า Squat ท่านี้ใช้กล้ามเนื้อกลุ่มที่มีมากที่สุดในร่างกาย ได้แก่ ก้น และขา

  1. ยืนกางขากว้างกว่าช่วงไหล่เล็กน้อย ย่อตัวลงให้สะโพกอยู่เหนือระดับเข่าเล็กน้อย พร้อมยื่นแขนตั้งตรงออกไปข้างหน้าให้ขนานกับพื้น มือคว่ำ ทำท่าเหมือนกำลังนั่งบนเก้าอี้
  2. ยื่นก้นไปด้านหลัง แต่ให้หน้าอก ไหล่ หลัง และศีรษะตั้งตรง ตามองตรง
  3. ท่า Squat ที่ดีที่สุดคือย่อตัวลงให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยเฉพาะเมื่อสะโพกคุณอยู่ในระดับต่ำกว่าหัวเข่า
  4. เน้นน้ำหนักลงที่ส้นเท้าเพื่อออกแรงยกตัวให้กลับสู่ท่ายืน

ท่าที่ 5 ท่า Reverse Lunge with knee lift ท่านี้เน้นบริเวณหน้าขาและหลังขา

  1. ยืนตัวตรง เกร็งหน้าท้อง จากนั้นก้าวขาซ้ายไปข้างหลัง แล้วย่อตัวลงจนหัวเข่าซ้ายแตะพื้น ลำตัวตั้งตรง ตามองตรง
  2. จากนั้นยืนขึ้น แล้วยกเข่าซ้ายงอขึ้นแนบหน้าอก
  3. กลับมาที่ท่ายืนตรง แล้วสลับเป็นข้างขวา ทำซ้ำไปเรื่อยๆ

แต่ละท่าไม่ยากเลย ลองหันมาใส่ใจดูแลตัวเองและสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงกันดีกว่า ที่ สำคัญยังช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย เพื่อป้องกัน “โควิด-19” ได้อีกด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *