พรีเมียร์ ลีก เตรียมจะปรับเส้นเช็คล้ำ VAR ให้หนาขึ้นกว่าเดิมหลังมีปัญหาประตูล้ำหน้าบ่อยครั้ง

พรีเมียร์ ลีก เตรียมจะปรับเส้นเช็คล้ำหน้าของ VAR ให้มีความหน้าขึ้นกว่าเดิมหลังมีปัญหาประตูล้ำหน้าที่ถูกริบไปจำนวนมากเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

ในการแข่งขัน พรีเมียร์ ลีก ซีซั่นที่ผ่านมาประเด็นปัญหาที่มักจะถูกนำมาวิจารณ์และถกเถียงกันเป็นประจำคือประตูที่ถูกยกเลิกโดยการตีเส้นของ VAR ที่มีลักษณะค่อนข้างก้ำกึ่งทั้งการล้ำหน้าจากช่วงใต้วงแขนหรือปลายนิ้วเท้าของนักเตะเพียงเล็กน้อยจนทำให้หลายฝ่ายมองว่าเป็นสิ่งที่ทำให้อรรถรสในการรับชมฟุตบอลลดลง

ล่าสุดจากรายงานของหลายสื่อยืนยันตรงกันว่าจากที่ประชุมของผู้ถือหุ้นพรีเมียร์ ลีก เมื่อช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ได้ตกลงร่วมกันที่จะมีการใช้เส้นเช็คล้ำหน้าที่หนาขึ้นกว่าเดิมเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว ซึ่งเป็นลักษณะเดียวที่เริ่มมีการใช้กันแล้วในลีกของประเทศเนเธอร์แลนด์ นอกจากนี้ฝั่งสมาคมผู้ตัดสินยังได้ส่งแบบสอบถามไปถึงผู้จัดทีมในลีกรวมถึงนักเตะและผู้อำนวยการถึงการใช้งาน VAR หลังมีปัญหาเรื่องมาตราฐานการตัดสินใจของผู้ตัดสินในซีซั่นที่แล้ว

อย่างไรก็ตามยังมีการแสดงข้อมูลให้เห็นในที่ประชุมว่าซีซั่นที่ผ่านมามีการพัฒนาขึ้นในแง่ของเวลาที่ใช้ในการตรวจสอบเหตุการณ์และตัดสินใจระหว่างเกมที่ใช้น้อยลง

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//