5 ข้อดีๆก่อนวิ่งไม่ให้จุกท้อง เรื่องสำคัญที่นักวิ่งต้องใส่ใจ

หลายๆคนที่อยากออกวิ่งเพื่อให้ร่างกายแข็งแรง แต่ดันต้องมาเจอปัญหาอาการจุกท้องทำให้ไม่อยากจะวิ่งต่อ ซึ่งอาการนี้ถือเป็นหนึ่งในปัญหาของนักวิ่งหลายๆ คนเลยก็ว่าได้ ดังนั้นใครที่ไม่อยากวิ่งแล้วจุก ลองทำตาม 5 ข้อนี้กันดูจะช่วยได้เยอะเลย 1.กินน้อยก่อนวิ่ง หากวันไหนที่มีแพลนวิ่ง แนะนำให้กินอาหารก่อนวิ่งประมาณ 2 ชั่วโมง และไม่ควรกินในปริมาณที่มากจนเกินไป รวมทั้งควรเลือกกินอาหารที่สามารถย่อยได้ง่าย พยายามหลีกเลี่ยงอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตสูงและอาหารที่มีไขมันสูงจะดีที่สุด 2.วอร์มอัพก่อนวิ่ง การออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ ก็ควรวอร์มอัพก่อนเสมอ เพื่อเป็นการเตรียมกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ

Read more

6 อาหารโปรตีนสูงเหมาะกินช่วงคุมน้ำหนัก ต้องหามาโดน..!!

อย่าคิดว่าแค่การลดแป้ง ลดน้ำตาล จะสามารถลดน้ำหนักได้ทั้งหมด เพราะแท้จริงแล้ว การกินโปรตีนให้เยอะขึ้น กลับลดน้ำหนักได้ดียิ่งกว่า แต่คุณต้องออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย โดยโปรตีนจะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ทำให้ร่างกายของคุณดึงไขมันส่วนเกินไปใช้ได้อย่างเต็มที่ สำหรับใครที่มองหาอาหารที่ให้พลังงานสูงอยู่ต้อง 6 อย่างนี้เลย 1.ไข่ไก่ นั้นให้โปรตีนสูงถึง 6-7 กรัม แถมอุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย เหมาะสำหรับใครที่กำลังลดน้ำหนัก

Read more

กรมอนามัย จัดอันดับ ทุเรียน พันธุ์ไหน กินแล้วอ้วนง่ายที่สุด มาดูกัน

กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข เผยกินทุเรียนมาก จะทำให้ได้รับพลังงานสูง ย้ำควรกินในปริมาณที่พอเหมาะ ไม่ควรกินทุเรียนเกินวันละ 2 เม็ด ไม่กินถี่ทุกวัน และกินผลไม้ให้หลากหลายชนิดในแต่ละวัน รวมทั้งออกกำลังกายเป็นประจำทุกวัน เพื่อช่วยเผาผลาญพลังงานส่วนเกินได้ด้วย นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย กล่าวว่า ทุเรียนจัดอยู่ในอาหารกลุ่มผลไม้ที่มีวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ รวมทั้งเป็นแหล่งของคาร์โบไฮเดรต หากต้องการกินทุเรียนให้ได้รับประโยชน์และคุณค่าทางสารอาหารที่เหมาะสม ไม่ควรกินทุเรียนเกินวันละ

Read more

5 เมนูมื้อเย็นเบา ๆ สไตล์คนลดน้ำหนัก ผอมได้ไม่ต้องอด ต้องลอง

จัดมื้อเย็นเบา ๆ สไตล์คนลดน้ำหนัก ผอมได้ไม่ต้องอด แค่เลือกกินนิดหน่อยก็ลดความอ้วนได้ เมนูอาหารเย็นเบา ๆ ให้พลังงานไม่เกิน 200 กิโลแคลอรี ใครที่ต้องการคุมน้ำหนักก็จัดได้ตามสบาย แถมบางเมนูยังเสริมออปชั่นได้นิดหน่อยด้วยนะ มื้อเย็นนี้อิ่มอร่อยแบบสบาย ๆ ไม่ต้องห่วงน้ำหนักขึ้นเลยมีเมนูอะไรน่าสนใจบ้างมาดูกัน ส้มตำ ทำไมต้องส้มตำ เพราะ ส้มตำ 1

Read more

อาหารมื้อดึก ควรกิน-ไม่ควรกินนั้นมีอะไรบ้างมาดูกัน บอกเลยว่าดี

หากหิวขึ้นมาในช่วงเวลาตอนกลางคืนดึกๆ ที่หลายคนจำเป็นต้องทำงาน หรือบางคนที่ใช้เวลานี้เพื่อผ่อนคลายอยู่บ้านชิลๆ ของกินก็ควรเลือกกินแบบนี้ดูนะคะ มันจะดีมากๆ ต่อร่างกายยามดึก โดยอาหารมื้อดึก ควรกิน-ไม่ควรกินนั้นมีอะไรบ้างมาดูกันค่ะ อาหารมื้อดึกที่ควรกิน 1 ถั่วอบรสธรรมชาติ การเลือกถั่วที่ใช้กรรมวิธีการปรุงให้สุกด้วยการอบลมร้อน ไม่ทอด และไม่ปรุงรสเพิ่มอย่าง เช่น เกลือ และผงปรุงรสต่างๆ กินถั่วอบได้โปรตีน และไขมันดีให้กับร่างกาย เป็นของว่างที่ดีเลยนะ

Read more

6 ของกินที่ช่วยให้สายตาแข็งแรง พร้อมสู้การมองจอในทุกรูปแบบ

ในแต่ละวันเราใช้สายตาทำงานตลอดเวลาและทำร้ายสายตาด้วยการจ้องโทรศัพท์หรือจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน วันนี้เรามาบำรุงสายตาให้เป็นดวงตาด้วยการทานอาหารเหล่านี้กันดีกว่า 1.อโวคาโด (Avocado) เป็นที่ทราบกันดีว่าอโวคาโดมีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยปกป้องเซลล์ต่างๆ ในร่างกายไม่ให้ถูกทำลาย นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยในการป้องกันการฝ้าฟาง และชะลอการเสื่อมสภาพของดวงตา เนื่องจากอโวคาโดเต็มไปด้วยลูทีน วิตามินบี 6 เบต้าแคโรทีน และวิตามินซีนั่นเอง 2.ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ (Berries) ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่เป็นตัวช่วยที่สำคัญในการปกป้องสายตาที่อ่อนล้าในแต่ละวัน ช่วยปกป้องการเสื่อมของเลนส์ตาและจอประสาทตาให้กลับมาทำงานได้ดียิ่งขึ้น 3.แครอท (Carrot)

Read more

5 พฤติกรรมที่คนอ้วนง่ายต้องทำเป็นประจำแล้วจะดีต่อร่างกาย

วันนี้มาเอาใจสาวๆ ที่ไม่ว่าจะกินอะไรนิดๆหน่อยๆ น้ำหนักเพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจ ในขณะที่การลดน้ำหนักกลับทำให้ลดลงได้ยาก หากลองทำให้เป็นนิสัยจะทำให้หุ่นสวยสุขภาพดีเลยเชียวล่ะ 1.ทำอาหารกินเอง การทำอาหารกินเอง จะสามารถควบคุมปริมาณของแคลอรีได้ เนื่องจากหัวใจหลักของการลดน้ำหนักคือการที่ร่างกายจำเป็นต้องเอาพลังงานออกมากกว่าเอาพลังงานเข้ามาสู่ร่างกาย อีกทั้งยังสามารถคัดเลือกวัตถุดิบ ใส่ใจในความสะอาดของวัตถุดิบ รวมทั้งการใช้เครื่องปรุงต่างๆ ได้เอง 2.ออกกำลังกายทุกวัน สาวๆ ที่รู้ว่าตัวเองมีร่างกายที่อ้วนง่ายแต่ลดน้ำหนักลงได้ยากมาก ควรออกกำลังกายให้ได้อย่างน้อย 45 นาทีต่อวัน และควรออกกำลังกายทุกวัน

Read more

5 คุณประโยชน์ของมันม่วง ที่หลายคนไม่รุ้ ของดีมีประโยชน์สูง

5 คุณประโยชน์ของมันม่วง ดีต่อสุขภาพสุดๆ มีอะไรบ้างมาดูกัน 1.ต้านโรคมะเร็งทางเดินอาหาร มันม่วงมีสารแอนโทไซยานิน เป็นสารสกัดที่มีคุณสมบัติช่วยป้องกันโรคมะเร็งได้ จากผลการศึกษาในปี ค.ศ. 1996 ของนักวิทยาศาสตร์ Wargovich, Chen, Jimenez, and Steele พบว่า การใช้สารสกัดชนิดนี้ที่ระดับเข้มข้น สามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งเต้านม นอกจากนี้สารสกัดแอนโทไซยานินที่มีอยู่ในมันม่วง

Read more

ไข่ไก่ ของกินที่หลายคนชอบมองว่าคอเลสเตอรอล สูงแต่แท้จริงประโยขน์มากมาย

ไข่ไก่นั้นอุดมด้วยคุณค่าทางอาหาร ถือเป็นคลังโภชนาการของมนุษย์เลยก็ว่าได้ ไข่ไก่มีคุณประโยชน์อะไรบ้าง มาดูกัน ไข่ไก่มีโปรตีน เลซิธิน (lecithin) วิตามินA วิตามินB1 วิตามินB2 วิตามินD แคลเซียม และธาตุเหล็ก ล้วนเป็นสารโภชนาการที่ร่างกายต้องการ อย่างเช่น เลซิธิน มีคุณประโยชน์ในการบำรุงสมอง เพราะส่วนประกอบสำคัญของสมองคือเลซิธิน ถ้ารู้สึกสมองไม่สดใส เมื่อย

Read more

ของกิน 10 อย่าง ที่ไม่ควรกิน ก่อนออกกำลังกาย มีอะไรบ้างมาดูกัน

การเติมพลังก่อนออกกำลังกาย ช่วยให้มีเรี่ยวแรงในการทำกิจกรรมเรียกเหงื่อได้มากขึ้น แต่ก็ต้องเลือกรับประทานด้วยเช่นกัน เพราะอาหารหลายชนิดอาจส่งผลให้การออกกำลังกายได้ จึงควรหลีกเลี่ยงหรืออย่างน้อยก็ไม่ควรกินก่อนทำกิจกรรมต่าง ๆ สักประมาณ 1-2 ชั่วโมง และสิ่งเหล่านี้ควรเลี่ยง ผลิตภัณฑ์นม, โยเกิร์ต ที่ควรเลี่ยงเพราะ ทำให้มีปัญหาเกี่ยวกับระบบการย่อย และรู้สึกจุกเสียดได้ ยิ่งถ้าเป็นคนที่แพ้นมด้วยแล้วก็ยิ่งไปกันใหญ่ น้ำตาล ที่ควรเลี่ยงเพราะ ทำให้น้ำตาลในเลือดสูงขึ้น ส่งผลให้รู้สึกอ่อนล้า,

Read more
//