ฟาบินโญ่ เผยย้ายซบหงษ์เป็นอะไรที่รวดเร็วและลงตัว

ฟาบินโญ่ เผยถึงเรื่องราวทั้งหมดก่อนที่เขาจะย้ายจากโมนาโกไปร่วมถิ่นแอนฟิลด์แบบสายฟ้าแลบเมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้ว ช่วงดึกวันที่ 28 พฤษภาคม เมื่อปีที่แล้ว เกิดข่าวลือไม่มีปี่มีขลุ่ยลอยขึ้นมาว่า ลิเวอร์พูลสนใจในตัวมิดฟิลด์ชาวบราซิลรายนี้ ซึ่งบรรดาเดอะค็อปงงไปตามๆกัน แล้วไม่ทันไรทางสโมสรก็ประกาศเปิดตัวเซ็นสัญญาเสร็จสรรพ เรียกได้ว่ารวดเร็วทันใจสายฟ้าฟาด

ถึงตอนนี้ครบหนึ่งปีเต็มๆ แข้งวัย 25 ปี เผยเรื่องราวของดีลนั้นว่า ผมจำได้เลยว่าหลังเกมที่ผมเล่นให้โมนาโกเจอมาร์กเซย ซึ่งผมเล่นได้ดีและยิงประตูได้ในเดือนมกราคม 2018 ฟิร์มิโน่ส่งข้อความมาหาแล้วเราก็ได้เริ่มคุยกัน

จากนั้นลิเวอร์พูลติดต่อเอเยนต์ผมให้ทราบว่าพวกเขาสนใจและมีการนัดคุยกับคล็อปป์ เราคุยกันเรื่องไอเดียทำทีมของเขา เรื่องการทำงาน แท็คติก การซ้อมร่างกาย ทำให้ความสนใจของผมเพิ่มขึ้น เพราะผมเคยบอกว่าถ้าจะย้ายออกจากโมนาโกต้องเป็นทีมที่ต้องการตัวผมจริงๆเท่านั้น

ผมแฮปปี้กับการที่ลิเวอร์อยากจะเซ็นสัญญากับผม จากนั้นผมก็คิดว่ามันเป็นสิ่งที่ถูกต้อง มันรวดเร็วมาก หลังเกมนัดชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ ลีกกับเรอัล มาดริด การเซ็นสัญญามาก็เป็นทางการ การได้คุยกับคล็อปป์นั้นสำคัญมากๆเลย

แต่การปรับตัวตอนที่ผมมาอยู่กับทีมนั้น ผมได้ลงเล่นแทบทุกนัดในเกมปรีซีซั่น ผมคิดว่าตัวเองเล่นดีเลยคิดเอาว่าจะได้ออกสตาร์ทกับทีมได้เลยไม่ต้องรอนานเหมือนที่ผมต้องเจอจริงๆ ผู้เล่นในทีมต้องการให้ผมผ่อนคลาย พวกเขาบอกกับผมว่า อย่าไปกังวล ทุกคนที่เขามาก็ผ่านเรื่องแบบนี้กันทั้งนั้น อย่างโรเบิร์ตสันกับแชมเบอร์เลน ผมก็ใจเย็นลง พยายามเรียนรู้ทีม เรียนรู้เพื่อนร่วมทีม พยายามคุ้นชินกับจังหวะของลีก

จากนั้นสักพักคล็อปป์ก็ให้โอกาสผมทีละน้อย ให้ผมได้โชว์ความสามารถว่าผมมีคุณค่าสำหรับทีม เขากล่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//