เชลซี ประกาศการเซ็นสัญญา ลูกากู กลับสู่ทีมอีกครั้ง ค่าตัว 97.5 ล้านปอนด์

เชลซี ประกาศการเซ็นสัญญา โรเมลู ลูกากู กลับสู่ทีมอีกครั้งโดยยอมจ่ายค่าตัว 97.5 ล้านปอนด์ให้กับ อินเตอร์ มิลาน เชลซี พยายามคว้าตัวดาวเตะทีมชาติเบลเยี่ยมมาพักนึงและเคยยื่นข้อเสนอเป็นเงิน 85 ล้านปอนด์แนบ มาร์กอส ลอนโซ่ แต่ก็โดนปฏิเสธ สุดท้ายแล้วพวกเขาก็ยอมจ่าย 97.5 ล้านปอนด์ (115 ล้านยูโร) เหมือนอย่างที่ อินเตอร์ ต้องการและนักเตะก็เดินทางมาถึงลอนดอนในวันพุธที่ผ่านมา สุดท้ายแล้วแข้งวัย 28 ปีก็หวนกลับมาซบ เชลซี อีกครั้งพร้อมรับสัญญายาวเป็นเวลา 5 ปี

ลูกากู กล่าวว่า ผมแฮปปี้และยินดีที่กลับมาสู่สโมสรอันวิเศษแห่งนี้ เป็นเส้นทางอันยาวไกลสำหรับผมเลยนะ ผมย้ายมาที่นี่ตั้งแต่ตอนเป็นเด็กที่ต้องเรียนรู้อีกเยอะ ตอนนี้ผมกลับมาพร้อมกับประสบการณ์มากมายและเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ความสัมพันธ์ที่ผมมีกับสโมสรก็มีความหมายต่อตัวผมมาก, เหมือนอย่างที่คุณทราบล่ะ ผมเชียร์ เชลซี มาตั้งแต่เด็ก ตอนนี้ก็ได้กลับมาที่นี่เพื่อช่วยพวกเขากวาดแชมป์ยิ่งขึ้นถือเป็นความรู้สึกที่วิเศษ

แนวทางของสโมสรจะเข้ากับความทะเยอทะยานของผมในวัย 28 ปีที่เพิ่งคว้าแชมป์เซเรีย อามา ผมคิดว่าโอกาสนี้เข้ามาถูกเวลาและหวังว่าเราจะพบกับความสำเร็จมากมายร่วมกัน ตั้งแต่ผมย้ายออกจาก เชลซี ไปก็เป็นเส้นทางอันยาวไกลที่มีทั้งช่วงเวลาขึ้นและลงนะ แต่ประสบการณ์เหล่านี้ทำให้ผมแข็งแกร่งและความท้าทายคือพยายามช่วยทีมกวาดแชมป์เพิ่ม ผมอดใจรอไม่ไหวที่จะได้เริ่มต้นและช่วยสโมสรพบความสำเร็จมากยิ่งกว่านี้

ลูกากู ย้ายจาก อันเดอร์เลชท์ มาอยู่กับเชลวี ในปี 2011 ซึ่งตอนนั้นเขาอายุแค่ 18 ปีและได้ลงสนามไป 15 เกมเท่านั้น รวมถึงโดนปล่อยยืมให้กับทีมอย่าง เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน และ เอฟเวอร์ตัน จากนั้นเขาก็ย้ายซบ เอฟเวอร์ตัน แบบถาวรพร้อมฝากผลงานเยี่ยมไว้ด้วยการยิง 87 ประตูจาก 166 เกมระหว่างปี 2014-17 ตามด้วยการซัด 42 ตุงจาก 96 นัดตอนเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลูกากู ย้ายไปเล่นกับอินเตอร์ มิลาน ได้สองปีและฤดูกาลก่อนก็ยิงประตูไป 24 ลูกในลีก ช่วยทีมคว้าแชมป์สคูเด๊ตโต้มาครองเป็นหนแรกในรอบ 11 ปี

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//