แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันอย่างเป็นทาง ราล์ฟ รังนิค จะเข้ามาคุมคราวจนจบฤดูกาล

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า ราล์ฟ รังนิค จะเข้ามารับตำแหน่งกุนซือชั่วคราวจนจบฤดูกาล และจะผันตัวเป็นที่ปรึกษาเป็นเวลาอีก 2 ปีหลังจากนั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการหากุนซือคนใหม่ หลังจาก โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ โดนปลดออกจากตำแหน่งไป โดยที่รายงานระบุว่าพวกเขาต้องการ เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ มารับตำแหน่งแบบถาวรแต่ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ไม่ยอมปล่อย

พวกเขาเลยเลือกเฟ้นหากุนซือที่จะเข้ามาทำหน้าที่ชั่วคราวและตัดสินใจเลือก รังนิค ที่ตอบรับงานคุมทีมหลังมีการเสนอบทบาทในด้านที่ปรึกษาให้เมื่อเขาเสร็จสิ้นจากการเป็นโค้ช รังนิค จะเข้ามารับตำแหน่งกุนซือจนถึงสิ้นฤดูกาล จากนั้นจะทำหน้าที่ที่ปรึกษาให้กับสโมสรเป็นเวลา 2 ปี โดยตอนนี้กำลังรอเวิร์คเพอร์มิตอยู่ นั่นทำให้ยังไม่ชัดเจนว่าเทรนเนอร์ชาวเยอรมันจะมาทำหน้าที่คุมทีม ข้างสนามในเกมเจอกับ อาร์เซน่อล หรือไม่ ถ้าไม่ทันก็จะต้องเป็น ไมเคิ่ล คาร์ริค ทำหน้าที่ต่ออีกนัด

ทั้งนี้ รังนิค กล่าวว่า ผมตื่นเต้นที่ได้มาทำงานให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และโฟกัสที่จะทำให้สโมสรได้มีฤดูกาลที่ประสบความสำเร็จ ทีมนี้เต็มไปด้วยแข้งพรสวรรค์และมีสมดุลที่ยอดเยี่ยมระหว่างดาวรุ่งกับนักเตะมากประสบการณ์ ความพยายามทั้งหมดที่ผมจะทุ่มเทให้ตลอด 6 เดือนข้างหน้าคือการช่วยให้นักเตะเหล่านี้เติมเต็มศักยภาพ, ทั้งในด้านส่วนตัวและที่สำคัญที่สุดคือในด้านทีม

เขายังเคยพา อูล์ม สโมสรเล็กๆเลื่อนชั้นสู่บุนเดสลีก้าเป็นหนแรกในประวัติศาสตร์สโมสร รวมถึงพบความสำเร็จในการทำงานให้ ฮานโนเวอร์, ชาลเก้, ฮอฟเฟ่นไฮม์ และ แอร์เบ ไลป์ซิก รังนิค เป็นผู้พา ฮานโนเวอร์ รวมถึง ฮอฟเฟ่นไฮม์ เลื่อนชั้นสู่บุนเดสลีก้าได้ รวมถึงพา ชาลเก้ คว้าแชมป์เดเอฟเบ โพคาลในฤดูกาล 2010-11

จากนั้นเขาก็ไปจับงานกับสโมสรอย่าง ซัลซ์บวร์ก ในฐานะผู้อำนวยการกีฬา ก่อนจะมาทำงานให้ ไลป์ซิก ทีมในเครือเดียวกันด้วยการรับบทบาทเทรนเนอร์สลับกับการเป็นผู้อำนวยการกีฬาจนกระทั่ง ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ เข้ามารับตำแหน่งเทรนเนอร์ ผลงานที่ดีกับ ซัลซ์บวร์ก และ ไลป์ซิก ทำให้เขาได้รับตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายกีฬาและพัฒนาของ เรด บูลล์ เพื่อดูแลทีมในเครือทีมอื่น ก่อนออกจากงานดังกล่าวเพื่อไปอยู่กับ โลโกโมทีฟ มอสโก ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//