ซูม่า กองหลังเวสต์ แฮม อาจโดนดำเนินคดีจากการเตะแมว จำคุกสูงสุด 4 ปี ปรับ 50,000 ปอนด์

เคิร์ต ซูม่า ปราการหลังเวสต์ แฮม อาจโดนดำเนินคดีจากวิดีโอที่เขาเตะแมวที่เพิ่งหลุดออกมาในโลกออนไลน์ ในวิดีโอดังกล่าว ซูม่า ตบแมวของตัวเอง ก่อนจะโยนลงพื้นและเตะตามน้ำทันที นำมาซึ่งการประณามในโลกกีฬา รวมทั้งเหล่าองค์กรการกุศลต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสัตว์ โดยตัว ซูม่า ได้ออกมาขอโทษทันที หลังจากที่คลิปถูกเปิดเผย

แม้จะมีข่าวสุดอื้อฉาว แต่ เดวิด มอยส์ กุนซือทีมเวสต์ แฮม ยังส่งเขาลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมเปิดบ้านเอาชนะวัตฟอร์ด 1-0 โดยให้เหตุผลว่าเป็นคนละส่วนกัน แมตช์ดังกล่าว ซูม่า โดนแฟนบอลโห่ใส่ ขณะที่ ซาดิค ข่าน นายกเทศมนตรีของลอนดอน ก็ได้วิพากษ์การตัดสินใจส่งกองหลังชาวฝรั่งเศสลงสนามด้วย

ล่าสุด ซูม่า อาจจะยังไม่รอดตัวง่ายๆ แม้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่อังกฤษจะไม่ตรวจสอบคดีนี้ แต่มีการเปิดเผยว่ามีการยื่นเรื่องร้องเรียนทางกฎหมายต่อ ซูม่า ที่ปารีส ซึ่งทนายความได้ร่วมมือกับมูลนิธิ 30 Million Friends Foundation | La Fondation 30 Millions d’Amis ซึ่งเป็นกลุ่มเคลื่อนไหวเรียกร้องสิทธิ์ให้กับสัตว์ที่ใหญ่ที่สุดในฝรั่งเศส ทำการติดต่อไปหาอัยการ

ทางโฆษกของมูลนิธิแห่งนี้ กล่าวว่า เราขอประณามการกระทำที่ชั่วร้ายนี้ เราขอเรียกร้องให้นักเตะถูกระงับจากการรับใช้ทีมชาติฝรั่งเศส และยื่นคำร้องทางกฎหมายต่อเขา ตามมาตรา 113-6 แห่งประมวลกฎหมายอาญาของฝรั่งเศส พลเมืองของประเทศ สามารถถูกดำเนินคดีในข้อหากระทำความผิดทางอาญาในต่างประเทศ ในปี 2021 ฝรั่งเศสได้ออกกฎหมายใหม่ ซึ่งการทำทารุณกรรมต่อสัตว์ อาจมีโทษจำคุกสูงสุด 4 ปี และปรับเป็นเงิน 50,000 ปอนด์

ล่าสุด เวสต์ แฮม สั่งปรับเงินค่าเหนื่อยของ ซูม่า เป็นเวลา 2 สัปดาห์ โดยสัปดาห์ละ 125,000 ปอนด์ และนำเงินไปบริจาคให้กับองค์กรการกุศลที่เกี่ยวกับสัตว์ พร้อมคัดชื่อออกจากขุมกำลังในเกมที่จะพบกับเลสเตอร์ในนัดหน้าด้วย

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//