ฟุตบอลโคปา อเมริกา 2019 รอบรองชนะเลิศ บราซิล ชนะ อาร์เจนตินา 2-0

ศึกฟุตบอลโคปา เมริกา รอบตัดเชือก คู่ซูเปอร์บิ๊กแมตช์ระหว่าง บราซิล แชมป์ 8 สมัย ลงสนามพบคู่รักคู่แค้นตลอดกาล อาร์เจนตินา แชมป์รายการนี้ 14 สมัย ที่ สนาม มิเนเรา ประเทศบราซิล โดยเกมนี้ เจ้าภาพบราซิล ส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม นำทัพโดย 4 ประสาน ในแนวรุกอย่าง เชซุส, คูตินโญ, เอเวอร์ตอน และ ฟิร์มิโน ส่วน อาร์เจนตินา นำทีมมาโดย เมสซี และ กุน อเกวโร

นาที 19 กองเชียร์เจ้าถิ่นได้เฮกันลั่นเมื่อ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน เปิดบอลให้ กาเบรียล เชซุส วิ่งเข้ามาแปเน้นๆเสียบตาข่ายอย่างสุดสวย บราซิล ออกนำ อาร์เจนตินา 1-0 ทันที หลังจาก อาร์เจนตินา เกือบได้ประตู เมื่อ เลโอเนล เมสซี เปิดฟรีคิกไปให้ กุน อเกวโร โขกเต็มๆ แต่บอลพุ่งไปชนคาน ก่อนที่ทางบราซิล จะสกัดออกไปได้หวุดหวิด จากนั้นเกมแลกกันอย่างสนุก ก่อนจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

เริ่มครึ่งหลัง บราซิล เปลี่ยนเอา วิลเลียน ลงมาเล่นแทน เอเวอร์ตอน ที่โชว์ฟอร์มไม่ออกในเกมนี้ และ เป็นอาร์เจนตินา ได้บุกจน ได้ลุ้นจากการซัดในกรอบเขตโทษของ มาร์ติเนซ แต่บอลไม่ผ่านมือของ อลิสซอน เบ็คเกอร์ ต่อมาเป็นโอกาสของ เลโอเนล เมสซี่ ที่วอลเลย์ไปชนเสาแบบเต็มๆ ทำให้ยังไม่ได้ประตูตีเสมอ

กองเชียร์แซมบ้า ได้เฮกันกระหึ่มอีกครั้ง ในนาที 70 เมื่อ กาเบรียล เชซุส ลากบอลหลบแนวรับของทีมฟ้าขาว ก่อนเปิดบอลไปให้ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน แปจ่อๆโล่งๆ ส่งบอลตุงตาข่ายอย่างง่ายดาย ทำให้บราซิล นำห่างเป็น 2-0 จากนั้นไม่มีสกอร์เพิ่ม จบ 90 นาที บราซิล เอาชนะ อาร์เจนตินา ไปได้ 2-0 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศได้สำเร็จ โดยจะเข้าไปรอพบผู้ชนะ ชิลี กับ เปรู ต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//