“รอนนี่”ผงาดแชมป์โลกสมัย 7 อย่างยิ่งใหญ่ ทุบสถิติแชมป์อายุมากสุด

หลัง”เดอะร็อกเก็ต” รอนนี่ โอซัลลิแวน นักสอยคิวมือ 1 ของโลกจากอังกฤษ คว้าแชมป์โลกสมัยที่ 7 ด้วยการสยบ “เพชฌฆาตปืนกล” จัดด์ ทรัมป์ นักสอยคิวมือ 4 ของโลกจากชาติเดียวกันไปได้ 18-13 เฟรม ในศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2022 รอบชิงชนะเลิศ ที่สังเวียนครูซิเบิลเธียร์เตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ เมื่อช่วงดึกของคืนวันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา
แชมป์ดังกล่าว นอกจากจะทำให้จอมคิววัย 46 ปีผู้นี้ คว้าเงินรางวัล 500,000 ปอนด์ (21.5 ล้านบาท) แล้ว ยังทำให้เขา ทำสถิติเป็นนักสอยคิวที่คว้าแชมป์โลกมากที่สุดเทียบเท่ากับ “มัจจุราชผมทอง” สตีเฟ่น เฮนดรี้ ตำนานสอยคิวชาวสกอตอีกด้วย
อีกทั้งยังทำให้เจ้าตัว กลายเป็นแชมป์โลกที่อายุมากที่สุดอีกต่างหาก ด้วยวัย 46 ปีกับอีก 148 วัน ทำลายสถิติเดิมของ เรย์ เรียร์ดอน อดีตแชมป์โลก 6 สมัยชาวเวลส์ ที่เคยทำไว้ในศึกชิงแชมป์โลกปี 1978 ด้วยอายุ 45 ปีกับอีก 203 วันได้อย่างยอดเยี่ยม
นอกจากนี้ยังทำสถิติเป็นนักสอยคิวที่คว้าแชมป์รายการระดับเวิลด์แรงค์กิ้งได้มากที่สุด 39 รายการ และยังเป็นนักสนุกเกอร์ที่คว้าแชมป์ 3 รายการใหญ่ระดับทริปเปิลคราวน์(ชิงแชมป์โลก, ยูเคแชมเปี้ยนชิพ, มาสเตอร์ส) ได้มากที่สุดอีกต่างหาก ด้วยจำนวน 21 รายการ โดยแบ่งเป็นรายการละ 7 หน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//