สาเหตุกลับบ้านไว? ลือแคมป์เยอรมันแตกหักหนัก ตั้งแต่ยังไม่จบรอบแรกฟุตบอลโลก

สปอร์ตส์ บิลด์ สื่อชื่อดังของประเทศเยอรมนี เปิดเผยว่า แคมป์ของ เยอรมนี เจอปัญหาตั้งแต่ก่อนลงเล่นนัดแรกแล้ว หลังเกิดการแบ่งเป็น 2 ก๊ก โดยกลุ่มหนึ่งคือนักเตะที่มาจาก บาเยิร์น มิวนิค รวมถึงคนที่เคยอยู่กับทีมดังกล่าว ส่วนอีกกลุ่มคือแข้งที่มาจากทีมอื่นๆ ซึ่งสาเหตุเป็นเพราะก๊วนหลังนั้นมองว่า ฮันซี่ ฟลิค เทรนเนอร์ของทีมลำเอียงและเอาอกเอาใจเหล่าแข้งกลุ่มแรกมากเป็นพิเศษ เนื่องจาก ฟลิค เคยคุม บาเยิร์น ระหว่างปี 2019-2021
หนึ่งในตัวอย่างของเรื่องนั้นคือการที่ในเกมกับ ญี่ปุ่น นั้น ฟลิค ตัดสินใจเปลี่ยน เลออน โกเร็ตซ์ก้า ลงไปแทน อิลคาย กุนโดกัน คนที่ทำประตูขึ้นนำให้ทีม ซึ่งนั่นกลายเป็นการทำให้แผงกลางของ เยอรมนี ไม่สามารถคุมเกมและครองบอลได้ตามไปด้วย โดยว่ากันว่าการตัดสินใจครั้งนั้นทำให้ กุนโดกัน โมโหมากๆ ส่วนบรรดานักเตะจากทีมอื่นมองว่า ฟลิค ทำอย่างนั้นไปเพื่อทำให้ โกเร็ตซ์ก้า มีความสุขเท่านั้น
นอกจากนี้ นิคลาส ซือเล่ กองหลังจากดอร์ทมุนด์ ที่เคยร่วมงานกับ ฟลิค สมัยอยู่ที่ บาเยิร์น ก็ยังได้รับโอกาสลงเล่นในเกมกับ สเปน ต่ออีก ทั้งที่เขาทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐานในเกมกับ ญี่ปุ่น ในทางตรงกันข้าม นิโก้ ชล็อตเทอร์เบ็ค ดาวเตะจาก “เสือเหลือง” ที่ได้เป็นตัวจริงในเกมกับ ญี่ปุ่น เหมือนกันนั้น กลับถูกดร็อปในวันที่เสมอกับ “กระทิงดุ”
สปอร์ตส์ บิลด์ บอกด้วยว่า ไค ฮาแวร์ทซ์ แนวรุกจาก เชลซี กับ มาร์ค-อังเดร แทร์ ชตีเก้น ผู้รักษาประตูจาก บาร์เซโลน่า ก็โมโห ฟลิค เช่นกันที่ไม่ให้โอกาสพวกเขาลงเล่นมากเท่าที่ควร ส่วนรายของ แทร์ ชตีเก้น เขามองว่าตัวเองควรจะได้ลงเล่นบ้างหลังจากทำผลงานได้โดดเด่นกับ “อาซูลกราน่า”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//