ไก่ได้พลอย! อดีตกุนซือสเปอร์ส แฉถูกสโมสรบีบให้โละ แฮร์รี่ เคน พ้นทีม

ทิม เชอร์วู้ด อดีตผู้จัดการทีม สเปอร์ส ออกโรงแฉถูกทีมลูกหนังแห่งกรุงลอนดอนบีบให้โละ แฮร์รี่ เคน ออกจากทีมตั้งแต่ก่อนหน้าที่เขาจะได้ประเดิมสนามในทีมชุดใหญ่ด้วยมองว่าหัวหอกทีมชาติ อังกฤษ ไม่ดีพอที่จะเล่นให้กับ ไก่เดือยทอง
แฮร์รี่ เคน สตาร์วัย 29 ปีสร้างชื่อได้อย่างยอดเยี่ยมกับ สเปอร์ส โดยล่าสุดเขายิงประตูผงาดเป็นดาวซัลโวสูงสุดของสโมสรร่วมกับ จิมมี่ กรีฟส์ ตำนานคนดังเรียบร้อยแล้วที่ตัวเลข 266 ประตูหลังพาทีมสยบ ฟูแล่ม 1-0 ในเกมล่าสุด
ขณะเดียวกัน เคน คลำเป้าใน พรีเมียร์ลีก เพิ่มเป็น 199 ประตูแล้ว เป็นรอง เวย์น รูนีย์ อดีตหัวหอกทีมชาติ อังกฤษ 9 ประตู แต่ยังห่างไกลจากผลงานของ อลัน เชียเรอร์ อดีตศูนย์หน้าตัวฉกาจ 61 ประตู
กระนั้นก็ดี ก่อนจะสถาปนาตัวเองเป็นคีย์แมนของ ไก่เดือยทอง อย่างที่เห็นในทุกวันนี้ ทิม เชอร์วู้ด อดีตผู้จัดการทีม สเปอร์ส ซึ่งเข้ามาคุมทีมต่อจาก อังเดร วิลลาช โบอาช และมอบโอกาสประเดิมสนามในเกม พรีเมียร์ลีก ให้กับ เคน เมื่อเดือนเม.ย.2014 ได้เผยว่าเขาถูกบีบให้โละกัปตันทีมชาติ อังกฤษ ทิ้งตั้งแต่ตอนที่เขายังไม่ได้ลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่
“ผู้จัดการทีมทุกคนที่ปล่อยให้ แฮร์รี่ ย้ายออกไปแบบยืมตัวบอกว่าเขาไม่ดีพอ แต่ผมไม่เห็นอย่างนั้น มันเป็นความคิดเห็นของพวกเขา” เชอร์วู้ด ให้สัมภาษณ์ต่อ เดลี่ เมล เมื่อ 25 ม.ค.
“ผมไม่พิพากษา แฮร์รี่ ตอนที่เขาย้ายออกไปแบบยืมตัว ผมคิดว่ามันยอดเยี่ยมต่อการพัฒนาของเขาที่จะได้เล่นฟุตบอลในเกมที่มีความจริงจัง”
“ผมเคยไปดูเขาเล่นที่ มิลล์วอลล์ ในปี 2012 บรรยากาศเป็นไปอย่างเคร่งเครียด แต่มันเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับเขา และสุดท้ายเขาก็เป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ มิลล์วอลล์ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงแคแรกเตอร์ของเขา”
“ตอนที่ แฮร์รี่ กลับมาที่ สเปอร์ส หลังถูกยืมตัวหลายรอบ ผมแนะนำเขาว่าอย่ารับข้อเสนออะไรอีก และอยู่ที่นี่เพื่อต่อสู้ในการแย่งตำแหน่ง”
“ผู้จัดการทีมคนก่อนหน้าผม อังเดร วิลลาช โบอาช ไม่มีความตั้งใจส่งเขาลงเล่น ฟรังโก้ บัลดินี่ ผู้อำนวยการกีฬา และเขากาชื่อ แฮร์รี่ ทิ้งโดยบอกว่าเขาไม่ดีพอสำหรับเกมในระดับ พรีเมียร์ลีก สเปอร์ส ต้องการให้ผมกำจัดเขา”
“มีสโมสรต้องการตัว แฮร์รี่ แต่ผมไม่โอเค ผมไม่ฟังข้อเสนอ ผมบอกว่า เด็กคนนี้ดีพอ”
“ผมถูกบอกว่า “ผมลำเอียงกับเด็กหนุ่ม แต่ผมไม่ได้เป็นแบบนั้น ผมแค่ต้องการชนะ และ แฮร์รี่ เป็นเครื่องมือที่ดีที่สุดสำหรับผม”
ทั้งนี้ เคน ซัดประตูได้ทันทีในเกมประเดิมสนาม พรีเมียร์ลีก นัดถล่ม ซันเดอร์แลนด์ 5-1 แถมยิงเพิ่มได้อีกสองเม็ดในลีกก่อนจบซีซั่น 2013/14 และนับจากนั้นเขาก็สอยตาข่ายได้ไม่น้อยกว่า 24 ประตูในทุกรายการตลอดแปดซีซั่นติดต่อกัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//