กลุ่มทุนกาตาร์ เตรียมยื่นซื้อแมนยู แต่ต่ำกว่าที่เกลเซอร์ต้องการ


กลุ่มทุนจากประเทศกาตาร์ ซึ่งนำโดย ชีค ทามิน บิน ฮาหมัด อัล ทานี่ เจ้าผู้ครองรัฐกาตาร์ จะยื่นข้อเสนอขอซื้อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยมูลค่ามากกว่า 4 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 164,000 ล้านบาท) ตามรายงานของ เดอะ การ์เดี้ยน สื่อชื่อดังของประเทศอังกฤษ
แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นที่สนใจของเศรษฐีและกลุ่มทุนหลายรายนับตั้งแต่ที่ตระกูลเกลเซอร์แสดงเจตนารมณ์ว่าพร้อมรับฟังข้อเสนอจากทุกฝ่าย ไม่ว่าจะทั้งในรูปแบบที่ขอซื้อหุ้นบางส่วน ไปจนถึงการขอเทคโอเวอร์ทีมแบบเต็มตัว ซึ่งกลุ่มทุนของ กาตาร์ เป็นหนึ่งในกลุ่มที่ให้ความสนใจในดีลนี้อย่างมาก หลังจากลือกันว่า ชีค ทามิน บิน ฮาหมัด อัล ทานี่ ทรงเป็นแฟนบอลของ แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่แล้ว
อย่างไรก็ตาม ถ้าหากกลุ่มทุนจากาตาร์ให้ข้อเสนอที่มากกว่า 4 พันล้านปอนด์จริงๆ ยังถือว่าต่ำกว่าที่ตระกูลเกลเซอร์ตั้งเอาไว้ หลังจากครอบครัวนักธุรกิจของสหรัฐอเมริกาอยากได้เงิน 6 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 246 แสนล้านบาท)
สื่อเจ้าเดิมเสริมว่ากลุ่มทุนจากกาตาร์จะยื่นข้อเสนอนี้ก่อนเส้นตายที่ตระกูลเกลเซอร์ตั้งเอาไว้ คือวันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ แน่นอนแต่มันเป็นเส้นตายที่ไม่ได้เคร่งครัดมากนัก หรือก็คือหมายความว่าอาจจะมีการยื่นข้อเสนอและรับข้อเสนอหลังจากนั้นเพิ่มได้อีก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//