คู่แข่งล้มเหยียบซ้ำ! ตำนานอาร์เซน่อล แซะแรง สเปอร์ส หลังสร้างสถิติน่าอนาถ

เมซุต โอซิล อดีตเพลย์เมกเกอร์ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล โพสต์ข้อความจิกกัด ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ผ่านแพลต์ฟอร์ม “เอ็กซ์” หรือชื่อเดิม “ทวิตเตอร์” หลัง “ไก่เดือยทอง” สร้างสถิติที่ไม่น่าจดจำในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลนี้
ทีมของกุนซืออังเก้ ปอสเตโคกลู สร้างความฮือฮาด้วยการพุ่งขึ้นไปรั้งจ่าฝูงลีกสูงสุดเมืองผู้ดี แต่สุดท้ายตอนนี้ฟอร์มของพวกเขาร่วงกราวรูดอย่างน่าใจหาย ล่าสุด สเปอร์ส กลายเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก ที่ไม่ชนะเกมที่นำไปก่อน 1-0 มากถึง 5 นัดติดต่อกัน
ตลอด 5 แมตช์ที่ผ่านมา สเปอร์ พ่ายให้กับ เชลซี 1-4, พ่าย วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 1-2, แพ้ แอสตัน วิลล่า 1-2 ,เสมอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-3 และล่าสุดแพ้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-2 ซึ่งทุกเกมที่กล่าวมา “ไก่เดือยทอง” เป็นฝ่ายขึ้นนำไปก่อนทั้งหมด
ผลงานดังกล่าวทำให้ OptaJoe เว็บไซต์ด้านสถิติลูกหนัง รายงานว่า “ท็อตแน่ม เป็นทีมแรกในหน้าประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกที่ล้มเหลวในการเอาชนะคู่แข่ง 5 เกมติดต่อกันแม้จะขึ้นนำไปก่อน 1-0 และยังแพ้ 3 แมตช์ติดต่อกันในบ้านแม้ขึ้นนำ 1-0 ก็ตาม”
การได้เห็นผลงานของ สเปอร์ส ย่ำแย่จนหน้าใจหาย ทำให้ โอซิล ซึ่งเคยค้าแข้งกับ อาร์เซน่อล ทีมคู่อริตลอดกาลแห่งนอร์ธ ลอนดอน ได้ทีจัดการโพสต์ข้อความเย้ยหยันด้วยการรีโพสต์ของ OptaJo ผ่านแพลตฟอร์ม “เอ็กซ์” พร้อมข้อความเจ็บจี๊ดว่า “มีทีมไหนอีกไหมที่น่าจะทำลายสถิตินี้ได้ ? บอตเทิ่ล จ็อบ เอฟซี (Bottle Job FC ) กลับมาแล้ว”
ทั้งนี้คำจำกัดความของคำว่า “Bottle Job” ก็คือสโมสรท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เพราะพวกเขามักจะแพ้ทุกแมตช์ที่พวกเขาลงเล่น หรือทุกๆ การแข่งขันที่พวกเขาเข้าร่วมแข่ง ที่สำคัญ สเปอร์ส ไม่มีโทรฟี่แชมป์ประดับตู้โชว์สโมสรนับตั้งแต่ปี 2008

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//