ล็อกเป้าไว้เลย! ส.ฟุตบอลเยอรมนี พร้อมจีบเจอร์เก้น คล็อปป์ ปีหน้า

สหพันธ์ฟุตบอลเยอรมนี (เดเอฟเบ) หวังที่จะเกลี้ยกล่อมให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ตอบรับตำแหน่งเทรนเนอร์ของทีมชาติเยอรมนีในช่วงเดือนมีนาคม ปีหน้า ตามรายงานของ สปอร์ตส์บิลด์ สื่อกีฬาชื่อดังของเมืองเบียร์
เดเอฟเบ อยากได้ คล็อปป์ มาเป็นกุนซือให้ทีมชาติพักใหญ่แล้ว หลังเขาทำผลงานได้โดดเด่นทั้งกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ ลิเวอร์พูล ซึ่งตอนนี้มันก็มีโอกาสทองที่จะทำแบบนั้นได้ ภายหลัง คล็อปป์ ตัดสินใจที่จะบอกลา “หงส์แดง” เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2023-24
ถึงแม้ คล็อปป์ จะบอกเองว่าอยากพักจากการคุมทีมอย่างน้อย 1 ปี แต่ เดเอฟเบ ก็พร้อมที่จะรอจีบ คล็อปป์ โดยหากเขายอมเข้ารับงานนายใหญ่ให้ทัพ “อินทรีเหล็ก” ในเดือนมีนาคมปีหน้า มันก็จะทำให้เขาได้นำทีมลงเล่นศึก ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกตั้งแต่แรกเลย
สปอร์ตส์บิลด์ เสริมว่าในช่วงที่รอคำตอบจาก คล็อปป์ นั้น เดเอฟเบ จะให้ ซานโดร ว๊ากเนอร์ คุมทีมชาติเยอรมนีเป็นการชั่วคราวไปก่อน โดยตอนนี้ ว๊ากเนอร์ เป็นผู้ช่วยของ ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ เทรนเนอร์ เยอรมนี คนปัจจุบัน แต่สัญญาของ นาเกิลส์มันน์ กับ เดเอฟเบ มีผลถึงแค่จบ ยูโร 2024 รอบสุดท้ายเท่านั้น และบางคนคาดกันว่า นาเกิลส์มันน์ จะไม่ได้รับโอกาสให้ทำงานต่อเมื่อสัญญาหมดลง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//