ไม่เคยเปลี่ยน!อดีตนายด่าน ลิเวอร์พูล เผยสื่อ ฮอลแลนด์ ขี้อิจฉาจนชอบรุมจวก ฟาน ไดค์

ซานเดอร์ เวสเตอร์เฟลด์ อดีตผู้รักษาประตูชาวดัตช์ของ ลิเวอร์พูล กล่าวว่าสื่อใน ฮอลแลนด์ ตามตำหนิ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ อย่างหนักก็เพราะเป็นพวกขี้อิจฉา และมักจะทำแบบนั้นกับบรรดานักเตะชื่อดังของทัพ “อัศวินสีส้ม” อยู่บ่อยๆ
ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฟาน ไดค์ ได้รับการยกย่องจากหลายคนว่าเป็นกองหลังที่เก่งที่สุดของยุคนี้ หลังจากทำผลงานได้โดดเด่นอย่างต่อเนื่อง แต่ใน ฮอลแลนด์ เขามักจะโดนสื่อพุ่งเป้าอย่างหนักและได้รับคำชมน้อยมาก
เวสเตอร์เฟลด์ เผยว่า “ใน ฮอลแลนด์ เรามีอารมณ์ไม่ชอบคนที่เป็นกระแสเท่าไหร่ อย่างถ้าเทียบกับใน อังกฤษ ผมคิดว่ามันก็คล้ายกับเวลาที่คุณดูสารคดีเกี่ยวกับ เบ็คแฮม นั่นแหละ มันเป็นแนวคิดที่แปลกมากๆ และมันเป็นสาเหตุที่ทำให้เราไม่มีเกมแบบเอาตำนานมาเตะกันด้วย”
“ผมคิดว่าใน อังกฤษ กับ สเปน น่ะ พวกเขาปฏิบัติกับคนที่เป็นตำนานต่างจากที่ ฮอลแลนด์ ผมพูดอยู่เสมอว่าคนของ ฮอลแลนด์ มักจะมองโลกในแง่ลบและเต็มไปด้วยความอิจฉาอยู่เสมอ อย่างตอนที่ มาร์ค ฟาน บอมเบล และ แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด กลับไปที่ ฮอลแลนด์ เพื่อเล่นให้ พีเอสวี หรือ อาแจ็กซ์ หลังจากมีเส้นทางการค้าแข้งที่ยอดเยี่ยมแล้วน่ะ พวกเขาก็มักจะโดนตำหนิอย่างหนักอยู่เสมอ อย่างเช่นการบอกว่าพวกเขาแก่เกินไปแล้ว”
“ขนาด (จอร์แดน) เฮนเดอร์สัน ในตอนนี้ก็ยังโดนคนที่นั่นตำหนิเลยทั้งที่เพิ่งเล่นไปแค่เกมเดียวเท่านั้น พวกเขาพูดประมาณว่า -เอ่อ เขาแก่เกินไปนะ- คนใน ฮอลแลนด์ มีแนวคิดกันแบบนั้น หรือไม่ก็โดยเฉพาะพวกสื่อน่ะนะ โชคดีที่ ฟาน ไดค์ ไม่สนใจเรื่องพรรค์นั้น เขาก็แค่ตั้งหน้าตั้งตาเล่นตามเกมของตัวเอง สถานการณ์ของเขากับทีมชาติมันต่างออกไป พวกเขารักเขา ผู้คนรักเขา แต่พวกสื่อน่ะตำหนิทุกคนอยู่ตลอด ถ้าเขาเล่นแย่สักเกมเดียวเขาก็จะโดนด่าว่าแก่ไปทันที คนใน ฮอลแลนด์ คิดกันแบบนั้น เราเรียกคนพวกนั้นว่าเป็นพวกวิสัยทัศน์ไม่กว้างไกล”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//