เป็นรองแค่คนเดียว! ค่าตัวประเมิน ค็อบบี้ เมนู พุ่งกระฉูด


เมนู กลายเป็นพ่อค้าแข้งที่กำลังถูกพูดถึงอย่างหนักในเวลานี้หลังก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะตัวจริงของ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างชัดเจนแล้ว แถมฟอร์มของเขาทำให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ เลี่ยงไม่ได้ที่ต้องเรียกตัวไปลงเล่นให้กับทีม สิงโตคำราม ชุดใหญ่
เท่านั้นไม่พอ หลังได้ลงสนามสองนัดในเกมอุ่นเกือกกับ บราซิล และ เบลเยี่ยม ซึ่งเกมหลังสตาร์วัย 18 ปีได้ออกสตาร์ตพร้อมทั้งคว้าตำแหน่ง แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ล่าสุดเมื่อ 27 มี.ค.ทรานเฟอร์มาร์เกต ได้ประเมินค่าตัวนักเตะทีม ผีแดง ออกมาโดยคิดจากผลงานในรอบสี่เดือน และปรากฏว่า เมนู มีค่าตัวประเมินพุ่งสูงขึ้น 4,275% ซึ่งทำให้เขามีค่าตัวโดยประเมิน ณ ปัจจุบันอยู่ที่หลัก 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,350 ล้านบาท)
อย่างไรก็ดี เมนู ยังเป็นรองนักเตะอยู่หนึ่งรายซึ่งมีค่าตัวโดยประเมินพุ่งสูงกว่าถึง 7,900 เปอร์เซนต์ซึ่งได้แก่ อาร์ชี่ เกรย์ กองกลางเด็กปั้นทีม ลีดส์ วัย 18 ปีที่กำลังจะพา ยูงทอง กลับสู่ พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นหน้า
ทั้งนี้ เกรย์ ซึ่งมีค่าตัวโดยประเมิน ณ ปัจจุบันเพิ่มขึ้นเป็น 13.72 ล้านปอนด์ (ราว 617 ล้านบาท) เพิ่งสร้างชื่อยิงประตูแรกในการรับใช้ทีมชาติ อังกฤษ ชุดยู 21 ได้ในการประเดิมติดธงเกมแรกนัดทำศึกยูโรรอบคัดเลือกที่บุกไปยำใหญ่ อาเซอร์ไบจาน 5-1 โดยเขาได้ลงเล่นเป็นตัวสำรองในช่วงเจ็ดนาทีสุดท้าย และซัดลูกปิดเกมได้ก่อนหมดเวลาสองนาทีก่อนได้เล่นเป็นตัวจริงนัดต่อมาที่ สิงโตน้อย เปิดรังทุบ ลักเซมเบิร์ก 7-0 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//