ปาเกียวดับซ่าเธอร์แมน กระชากซูเปอร์แชมป์WBA

ศึกชิงเข็มขัดแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวตของสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) ระหว่าง คีธ เธอร์แมน ซูเปอร์แชมเปี้ยนชาวอเมริกันกับ แมนนี่ ปาเกียว แชมป์โลกปกติชาวฟิลิปปินส์ ที่สังเวียนเอ็มจีเอ็ม แกรนด์ การ์เด้น อารีน่า สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 21 ก.ค. ตามเวลาประเทศไทยที่ผ่านมา

เริ่มยกแรก ทั้งคู่ปักหลักกันกลางเวทีเลย ชิงจังหวะกัน ปลายยก ปาเกียวยิงขวาทีเด็ดเข้าเต็มหน้าส่ง เธอร์แมน ไปให้กรรมการนับเป็นประเดิม ยกที่2-3 ปาเกียวได้ใจเดินหน้ายิงหมัดใส่ เธอร์แมน เป็นชุดและทำได้ดี ชัดเจน

ยกที่4 -5-6 ปาเกียว ผ่อนปล่อยให้เธอร์แมนเดินเข้าหาบ้าง แม้จะตั้งรับแต่ปาเกียวก็ยังทำได้ดีมีตัดลำตัวสลับใบหน้า เธอร์แมน เดินก็จริงแต่ก็ทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน ยกที่7 เธอร์แมน เริ่มเข้าทำออกหมัดใส่โดนปาเกียวต่อเนื่อง ปาเกียวดูอ่อนแรงลงไปแต่ก็ยังออกหมัดโต้ตอบแต่ก็ไม่ชัดเจน เธอร์แมน ทำได้ดีกว่าชัดเจนในยกนี้ ยกที่8-9 เธอร์แมน ดึงให้ปาเกียวเป็นฝ่ายเดินแล้วดักสวน ปาเกียวเริ่มโดนหมัดต่อเนื่อง ปลายยก9โดนตัดลำตัวมีหยุดให้เห็น

ยกที่10 ปาเกียวยังรุกไล่ แล้วยิงหมัดเข้าลำตัวจนเธอร์แมนออกอาการจุกอย่างชัดเจน ปาเกียวไล่ต่อยจน เธอร์แมน ตัวงอแต่ก็ยังเก็บไม่ได้ ยกที่11 เธอร์แมน กลับมาชกดีอีกครั้ง ทำให้เกมดูสูสี ยกสุดท้าย เธอร์แมน ไม่ปะทะด้วยรอดักจังหวะสอง ปาเกียวก็เดินเต็มที่แต่ทำอะไรไม่ได้จบเกมต้องไปตัดสินกันด้วยคะแนน

ผลการตัดสินด้วยคะแนน แมนนี่ ปากียว เป็นฝ่ายชนะคะแนนอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ (113-114, 115-112, 115-112) ทำให้แย่งซูเปอร์แชมป์เวลเตอร์เวตสมาคมมวยโลก และส่งให้ คีธ เธอร์แมน เสียสถิติพ่ายเป็นครั้งแรกอีกด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//