ไม่คมเอง แลมพาร์ดชูเชลซีฟอร์มเหนือกว่าลิเวอร์พูล แม้พ่ายดวลโทษชวดแชมป์ซูเปอร์คัพ


แฟร้งค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีมเชลซี กล่าวถึงเกมซูเปอร์คัพ หลังพ่ายการดวลจุดโทษต่อลิเวอร์พูล ชวดแชมป์รายการนี้ว่า “ผมเคารพ ลิเวอร์พูล และพวกเขาก็มีโอกาสทำประตูหลายครั้ง แต่สำหรับผมแล้วมันเห็นได้ชัดเจนว่าเราเล่นได้ดีกว่า เราโชคร้ายหลายจังหวะ และอาจจะจบสกอร์ได้ไม่ดีเท่าไหร่ในตอนที่เราควรจะต้องมีความเฉียบคมมากกว่านี้ แต่ความรู้สึกโดยรวมของผมน่ะ ผมต้องบอกเลยว่าผมภูมิใจกับฟอร์มการเล่นของทีมมากๆ”
แลมพาร์ด กล่าวอีกว่า
“ผมไม่ชอบเป็นฝ่ายแพ้ ผมเป็นผู้แพ้ที่แย่ เราทุกคนที่ เชลซี ต่างก็เป็นแบบนั้น เราอยากเป็นผู้ชนะในเกมนี้ แต่เราโชคร้าย ผมพอใจกับผลงานของลูกทีมแล้ว ถ้านี่เป็นสัญญาณที่สื่อถึงสิ่งที่เรามีโอกาสจะทำได้ในฤดูกาลนี้แล้วล่ะก็ ผมก็ต้องบอกเลยว่ามันเป็นสัญญาณที่ดีทีเดียว ซึ่งเราก็จะเล่นได้ดีขึ้นแน่”

ทั้งนี้ อดีตยอดกองกลางชาวอังกฤษเสริมว่าตนไม่โทษ อับราฮัม แต่อย่างใด ที่ยิงลูกจุดโทษไม่เข้า “ผมบอกกับเขาว่าไม่ต้องไปกังวลอะไร (ที่ยิงไม่เข้า) การที่เขามีความมั่นใจและอยากเป็นคนยิงลูกจุดโทษคนที่ 5 เองมันทำให้ผมพอใจมากๆ ผมเองเคยเจอสถานการณ์แบบนี้มาก่อน ทุกคนยิงจุดโทษพลาดได้ทั้งนั้น แต่สิ่งที่ผมต้องการเห็นคือการที่นักเตะดาวรุ่งมีความมั่นใจที่จะก้าวขึ้นมารับหน้าที่นั้น มันเป็นส่วนหนึ่งของการเป็นนักเตะชั้นยอด “

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//