โปเช็ตติโน่ไม่ปลื้มฟอร์มแข้งสเปอร์ส ครองเกมเยอะ แต่เจาะยิงประตูไม่ได้

 

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีมชาวอาร์เจนไตน์ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไม่ปลื้มกับฟอร์มของลูกทีมในแมตช์ที่แพ้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 0-1 ที่สนามท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา

แมตช์นี้ประตูโทนเกิดขึ้นในนาทีที่ 27 จากการยิงของ โชลินตอน โดยหลังจากนั้น สเปอร์ส ครองเกมได้เหนือกว่าแบบทุกกระบวนยุทธถึง 80 เปอร์เซนต์ แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายได้ ส่งผลให้จบเกม “สาลิกาดง” บุกมายัดเยียดความปราชัยให้เจ้าบ้านได้อย่างเจ็บแสบ

โปเช็ตติโน่ เปิดใจว่า “ผมผิดหวังมากๆ เราไม่สามารถแก้ตัวเรื่องฟอร์มการเล่นในวันนี้ได้เลย ผมไม่อยากวิจารณ์ทีมของตัวเอง ก็แค่พรรณาเท่านั้น วันนี้เราไม่ได้แสดงฟอร์มการเล่นที่เราคาดหวังเอาไว้ ผมคิดว่าการเสียประตูในครึ่งแรกมันเหมือนกับประตูตอนที่เราเจอกับ แอสตัส วิลล่า ผมกังวลมากๆ”
ปอช กล่าวต่อว่า
“เราไม่มีการสร้างสรรค์เกม เราครอบเกมได้ตลอด ควบคุมเกมได้หมด แต่เรายังสร้างสรรค์โอกาสได้ไม่มากพอ ผมไม่อยากแก้ตัว แต่ผมอยากที่จะพูดความจริง ผมคิดว่ามันชัดเจนมากๆ เราไม่สามารถฉีกแนวรับของพวกเขาได้ พวกเขามีระบบและการเล่นแบบตั้งลับลึก เราไม่ได้แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพเมื่อเจอกับทีมที่ตั้งรับเหนียวแน่น บางครั้งมันไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องการครองเกม มันเกี่ยวกับแรงกระตุ้นในการแสดงให้เห็นถึงสิ่งที่แตกต่าง เราไม่ได้แสดงในสิ่งที่เราจำเป็นต้องทำเมื่อเจอกับเกมแบบนี้ ผมไม่ขอแก้ตัวเรื่องฟอร์มการเล่นวันนี้”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//