เป๊ปยินดีกับนอริชหลังโค่นแมนซิตี้ 3-2 ไม่แคร์ถูกทิ้งห่าง 5 แต้ม


เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวแสดงความยินดีกับทีมคู่แข่งอย่าง นอริช ซิตี้ ที่สามารถพลิกล็อกเอาชนะทีมตนได้ด้วยสกอร์ 3-2 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนาม แคร์โรว์ โร้ด เมื่อวันเสาร์ที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมา
นอริช มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหลายคน จนเกมนี้กุนซือ ดาเนี่ยล ฟาร์เค่ ต้องใส่ชื่อผู้รักษาประตูถึงสองคนในกลุ่มผู้เล่นตัวสำรอง เพื่อให้เต็มโควตา ทว่าสุดท้ายทัพ “นกขมิ้นเหลืองอ่อน” ก็สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการโค่นทีมแชมป์เก่าอย่าง “เรือใบสีฟ้า”ได้
“บางครั้งเกมแบบนี้มันสามารถเกิดขึ้นได้ เรามีโอกาสมากมาย แต่ทำกันไม่ได้เอง ซึ่งก็ต้องขอแสดงความยินดีกับ นอริช ด้วย ฟุตบอลมันก็เป็นแบบนี้แหละ วันนี้เรามีโอกาสทำประตูเพียบ ขณะที่พวกเขามีโอกาสแค่สามหรือสี่ครั้ง แต่ทำได้ถึงสามประตู”
“ประตูแรกมาจากการที่เราตั้งรับลูกเซตพีซได้ไม่ดี, ประตูที่สองมาจากการโดนเกมสวนกลับเร็ว และประตูที่สามเป็นเพราะความผิดพลาดของพวกเราเอง แต่เรารู้ตัวเราเองดี, เรารู้ดีว่าเราทำอะไรลงไป และเราก็รู้ว่าเราจะต้องทำอะไรต่อ” กุนซือชาวสแปนิชวัย 48 ปี กล่าว
การปราชัยครั้งนี้ทำให้ แมนฯ ซิตี้ ที่รั้งอันดับสอง มีคะแนนตามหลัง ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูงถึง 5 แต้ม แต่ กวาร์ดิโอล่า ไม่ได้ใส่ใจอะไรมากกับช่องว่างดังกล่าว เนื่องจากเพิ่งอยู่ในช่วงต้นฤดูกาลเท่านั้น
“เรารู้คุณภาพของทีมคู่แข่งเราเป็นอย่างดี ไม่ใช่แค่กับ ลิเวอร์พูล หรอก ห้าแต้มก็ห้าแต้มสิ แต่นี่เราเพิ่งอยู่ในช่วงเดือนกันยายนเท่านั้น และตอนนี้เราก็มองไปที่เกมต่อๆ ไป ที่จะต้องเจอกับ ชัคตาร์ ต่อด้วย วัตฟอร์ด” อดีตนายใหญ่ บาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค ระบุ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//