มิลเนอร์หวังหงส์มีปรีซีซั่นที่ดีก่อนสู้ศึกหนัก

ใจนักเลง!โซลชาคิดยังไงจังหวะเปเรยร่าเล่นพลาด

ใจนักเลง!โซลชาคิดยังไงจังหวะเปเรยร่าเล่นพลาด

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยันไม่เคยคิดกล่าวโทษหรือโยนความผิดให้กับ อันเดรียส เปเรยร่า มิดฟิลด์ดาวโรจน์ ที่ทำพลาดในจังหวะเสียประตูแรก เกมเสมอ เบิร์นลี่ย์ คาโรงละครแห่งความฝัน ชี้สิ่งนี้เป็นกระบวนการเรียนรู้ที่ทำให้นักเตะได้รับประสบการณ์เพื่อพัฒนาผลงานในอนาคต

      โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่กล่าวโทษ อันเดรียส เปเรยร่า กองกลางดาวรุ่ง ที่ทำพลาดในจังหวะเสียประตูแรก เกมเปิดบ้านไล่บี้ตีเสมอ เบิร์นลี่ย์ 2-2 ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ดาวเตะวัย 23 ปีซึ่งได้ลงเล่นตัวจริงแค่ 3 เกมในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีให้กับ “ปีศาจแดง” เมื่อค่ำคืนวันอังคารที่ผ่านมา ต้องเจอกับฝันร้ายเมื่อนักเตะรับบอลมาจาก ฟิล โจนส์ และพยายามที่จะโชว์ความสามารถเฉพาะตัวด้วยการเล่นลูกเล่นแบบ ครัฟฟ์ เทิร์น แต่สุดท้ายถูก แจ็ค คอร์ก แย่งบอลไปได้ ก่อนส่งให้ แอชลี่ย์ บาร์นส์ ตะบันให้ทีมเยือนขึ้นนำ

เกมนี้ เปเรยร่า ถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 63 และ โซลชา ส่ง เจสซี่ ลินการ์ด ลงมาแทน ซึ่งเขาช่วยให้ “ผีแดง” ได้จุดโทษซึ่งเป็นการจุดประกายให้ทีมไล่ตามสกอร์ 2-1 ก่อนจะไล่บี้ขยี้ เบิร์นลี่ย์ อย่างหนัก จนในที่สุดก็มาตีเสมอได้สำเร็จในช่วงทดเวลาเจ็บนาทีที่ 92

               สำหรับคำถามว่าเขาตำหนิความผิดพลาดของ เปเรยร่า หรือไม่ โดย โซลชา กล่าวว่า “ไม่หรอก มันเป็นการตัดสินใจที่เหมาะสมแล้ว เรามีสองจังหวะที่ไม่ค่อยดีนัก และโชคร้ายที่เขาดันไปเกี่ยวข้องกับประตูแรกที่เราเสียไป แต่นั่นทุกๆ คนในทีมต้องร่วมกันรับผิดชอบ”

               “เราเล่นอันตรายในจังหวะนั้น แทนที่จะพยายามเปิดบอลไปให้แดนหน้า เราดันส่งคืนหลังให้ผู้รักษาประตูซึ่งนั่นเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เราต้องเรียนรู้ มันเป็นเรื่องของกระบวนการเรียนรู้ในเกมที่คุณได้ลงสนาม สำหรับผมมันเป็นการเรียนรู้ที่ดีสำหรับนักเตะตอนที่เราตามหลัง 1-0 และจากนั้นก็ 2-0 เราสามารถกลับมาได้พร้อมกับคว้าแต้มสำคัญได้อย่างยอดเยี่ยม อันเดรียส จะได้รับประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมจากเกมนี้ ดังนั้นมันไม่มีปัญหาอะไรทั้งนั้น” โซลชา ระบุ

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//