ครึ่งร้อย เชซุสกดครบ 50 ตุงให้แมนซิตี้ เกมเรือใบอัดพาเลซ 2-0


กาเบรียล เชซุส กองหน้าชาวบราซิเลียนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำประตูรวมทุกรายการให้ต้นสังกัดครบ 50 ลูกเรียบร้อย หลังโขกทำ 1 ประตูในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุดที่ “เรือใบสีฟ้า” บุกไปเอาชนะ คริสตัล พาเลซ 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา
ทั้งนี้ ประตูดังกล่าวของ เชซุส เป็นประตูขึ้นนำ 1-0 ให้กับทีมในนาทีที่ 39 และหลังจากนั้นนาทีที่ 41 แมนฯ ซิตี้ มาได้ประตู 2-0 จากการหลุดเข้าไปยิงของ ดาบิด ซิลบา
“ผมมีความสุขมากๆ เพราะฤดูกาลที่แล้ว ผมต้องพบกับความยากลำบากในช่วงต้นซีซั่น แต่กับฤดูกาลนี้มันแตกต่างออกไปสำหรับผม ผมทำงานหนักมาก ผมโฟกัสไปที่ประตูตลอดเวลา ซึ่งผมคิดว่า นั่นแหละที่ว่าทำไมผมถึงทำประตูได้อย่างมากมาย” หัวหอกเลือดแซมบ้าวัย 22 ปี ซึ่งย้ายจาก พัลไมรัส มาโชว์เพลงแข้งในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อเดือนมกราคม ปี 2017 เปิดใจหลังเกมกับ สกาย สปอร์ตส์ สื่อกีฬาชื่อดังเมืองผู้ดี
สำหรับสถิติ 50 ประตูของ เชซุส มาจากการลงเล่นให้ แมนฯ ซิตี้ ทั้งสิ้น 110 นัด นอกจากนี้เขายังเป็นผู้เล่นลำดับที่ 7 ที่ทำแตะหลัก 50 ประตู ในการเล่นให้กับทีมที่คุมทัพโดยกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต่อจาก ลิโอเนล เมสซี่ (บาร์เซโลน่า) 211 ประตู, เซร์คิโอ อเกวโร่ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) 103 ประตู, โธมัส มุลเลอร์ (บาเยิร์น มิวนิค) 79 ประตู, ราฮีม สเตอร์ลิง (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) 67 ประตู, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ (บาเยิร์น มิวนิค) 67 ประตู และ เปโดร (สมัยอยู่กับ บาร์เซโลน่า) 56 ประตู

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//