ลิเวอร์พูลตบรางวัลให้คล็อปป์ ซื้อบ้านให้อยู่ฟรี


ลิเวอร์พูล ตัดสินใจซื้อบ้านหลังปัจจุบันที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันพักอาศัยอยู่ แล้วอนุญาตให้เขาได้พักอาศัยอยู่ในบ้านหลังนั้นแบบฟรีๆ ไปตลอดช่วงที่เขาเป็นกุนซือของทีม เพื่อเป็นรางวัลที่เขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ตามรายงานของ เดลี่ เมล สื่อชั้นนำของเมืองผู้ดี
นับตั้งแต่ที่ คล็อปป์ ได้รับการแต่งตั้งเข้ามากุมบังเหียน ลิเวอร์พูล ต่อจาก เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปี 2015 เขาก็ตัดสินใจพักอาศัยในบ้านแถวย่านฟอร์มบี้มาโดยตลอด ซึ่งเดิมทีบ้านหลังนั้นเคยเป็นของ ร็อดเจอร์ส โดยกุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือซื้อมาใช้พักอาศัยในตอนที่เขาคุม “หงส์แดง”
ทั้งนี้ ร็อดเจอร์ส เพิ่งประกาศขายบ้านหลังดังกล่าวเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดย เดลี่ เมล บอกว่า ลิเวอร์พูล เสียเงินกับการซื้อบ้านหลังนี้ไป 3.75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 142.5 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ คล็อปป์ จะไม่ต้องเสียค่าเช่าเลย แต่เขาก็ยังต้องจ่ายภาษีจากมูลค่าในกรณีที่มีการเช่าตามกฎของรัฐบาลอังกฤษอยู่
สื่อเจ้าเดิมเสริมว่ายอดทีมแห่งถิ่น แอนฟิลด์ วางแผนที่จะให้หลังจากนี้บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านพักของผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ทุกคนในอนาคต และเก็บเอาไว้เผื่อว่าจะใช้ลงทุนในภายภาคหน้าด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//