รับไม้ต่อ นีล คริทช์ลีย์ พร้อมพาหงส์แดง ฟัด แอสตัน วิลล่า ในศึกคาราบาว คัพ แทยที่คลอปป์

ลิเวอร์พูล ยืนยันจะให้ นีล คริทช์ลีย์ โค้ชทีมยู-23 คุมทีมเด็กเยือน แอสตัน วิลล่า ในศึกคาราบาว คัพ ในช่วงโปรแกรมชุกต้องเล่น 2 แมตช์ในเวลาห่างกันเพียง 24 ชั่วโมง โดยมีการอ้างอิงว่า เยอร์เก้น คลอปป์ ตัดสินใจแล้วที่จะมอบอำนาจให้ นีล คริทช์ลีย์ โค้ชทีมยู-23 คุมทีมในนัดเยือนแอสตัน วิลล่า ในคาราบาว คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย วันที่ 17 ธันวาคมนี้ เพียง 24 ชั่วโมงก่อนหน้านี้ตัวเขาเองจะพาทีมชุดใหญ่ชิงแชมป์สโมสรโลก รอบรองชนะเลิศ ที่กาตาร์

โดยคลอปป์ จะพาทีมชุดใหญ่ บินไปกาตาร์ทันทีในวันที่ 15 ธันวาคม หนึ่งวันหลังจบเกมพบวัตฟอร์ดในลีก คลอปป์ พิจารณาแบ่งผู้เล่นจากทีมชุดใหญ่กระจายตัวช่วยทั้ง 2 แมตช์ โดยตอนแรกคาดว่า เป๊ป ลินเดอร์ส มือขวาของเขาน่าจะได้รับโอกาสให้อยู่ดูแลทีมเล่นบอลถ้วย ก่อนที่จะมีการยืนยันออกมาแล้วว่า คริทช์ลีย์ ที่ได้รับโอกาสในครั้งนี้ไป

นั่นหมายความว่า สมาชิกจากทีมชุดใหญ่จะเดินทางไปกาตาร์ไม่เต็มโควตา 23 ผู้เล่น กับกลุ่มดาวรุ่งที่จะต้องอยู่เพื่อไปเยือนวิลล่า ปาร์ค อาทิ รีอาน บรูวสเตอร์, เชาอิมฮิน เคลเลเฮอร์, เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก, เคอร์ติส โจนส์ และฮาร์วี่ย์ เอลเลียต เป็นต้น

ถือเป็นเรื่องที่แย่สำหรับคลอปป์ แต่มันคือทางออกที่เขาจำใจต้องทำ เพราะทั้ง 2 เกมเกิดขึ้นในเวลาห่างกันแค่ 24 ชั่วโมงบน 2 ทวีป นักเตะซีเนียร์บางคนจะไม่ได้เดินทางร่วมไปกลับทีมเพื่ออยู่เล่นคาราบาว คัพ และจะทำให้พวกเขาได้มีเวลาพักเต็มที่นานถึง 7 วันไม่ต้องเหนื่อยจากการเดินทาง ซึ่งนักเตะกลุ่มนี้จะต้องยมรับความเป็นจริงที่ว่า พวกเขาจะไม่มีโอกาสลุ้นสร้างเกียรติยศเป็นสมาชิกทีมแชมป์โลก

ในตอนแรกมีแนวความคิดที่ว่า จะให้นักเตะที่เล่นเกมพบวิลล่าเสร็จแล้วบินตามไปสมทบที่กาตาร์ แต่พิสูจน์แล้วว่าแผนนี้ทำไม่ได้จริง ทั้งนี้ คริทช์ลีย์ ได้มาศึกษางานจากคลอปป์ และทีมชุดหญ่ในช่วงสัปดาห์หลังมานี้ และเขาจะทำทุกอย่างตามกฏปกติของทีมชุดใหญ่ทั้งหมด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//