TNC รับ 10 ล้าน แชมป์ DOTA 2 MDL Chengdu Major 2019

จบกันไปแล้วสำหรับทัวร์นาเมนท์ระดับ Major แรกของ DOTA 2 หลังจาก The International เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา
โดยทีม TNC Predator สัญชาติฟิลิปปินส์ชนะ Vici Gaming จากจีนไป 3 ต่อ 1 จากทั้ง 4 เกมที่เห็นกันจะเห็นได้ว่า Meta ในช่วงนี้ยังเป็นเกมเร็วอยู่ เพราะ 3 ใน 4 เกมที่เล่นกัน จบภายใน 37 นาที

การชนะในครั้งนี้ทำให้ TNC Predator รับเงินรางวัลกลับบ้านไป 300,000 USD หรือประมาณ 10 ล้านบาท พร้อมกับรับคะแนน DPC 4,850 คะแนน เรียกได้ว่ามีโอกาสสูงมากที่จะผ่านเข้าไปแข่ง The International 2020 นี้ อีกด้วย โดยสมาชิกทีม TNC นั้นประกอบไปด้วย Tims (ชาวฟิลิปปินส์) / Kpii (ชาวออสเตเรีย) / Armel (ชาวฟิลิปปินส์) / Gabbi (ชาวฟิลิปปินส์) / March (ชาวเกาหลี)

TNC เรียกได้ว่าเป็นทีมระดับอยู่ในระดับกลางๆ แต่หลังจากได้ผู้เล่นอย่าง Kpii และ March ที่มีประสบการณ์การเล่นกับทีมระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น J. Storm และ Newbee ทำให้ทีมแสดงผลงานได้เด่นขึ้นมากๆ เส้นทางของ TNC ในทัวร์นาเมนท์นี้เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาเลย จากการได้ไปอยู่สายบน พร้อมกับตบทีมระดับโลกอย่าง J.Storm, Alliance, IG (ที่ชนะทีม EG) มา และสุดท้ายชนะทีม Vici Gaming จากจีนไปได้

สำหรับทัวร์นาเมนท์ DOTA 2 ที่น่าจับตามองทัวร์ถัดไปคือ ONE Esports Dota 2 World Pro Invitational Singapore ที่จะจัดแข่งในวันที่ 17-22 ธันวาคม 2019 นี้ โดยมีทีมใหญ่ๆมาร่วมแข่งมากมายไม่ว่าจะเป็น

Team Secret
PSG.LGD
Virtus.pro
EG
NaVi
Vici Gaming
TNC Predator
Alliance
Gambit Esports
Team Aster
Team Liquid
J.Storm

โดยรางวัลเงินการแข่งขันในครั้งนี้ มีรางวัลรวม 500,000 USD หรือประมาณ 17 ล้านบาท ซึ่งเป็นศึกศักดิ์ศรีที่น่าจะมันสุดๆในวงการเกมเมอร์เลยทีเดียว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//