ปธ.ยูฟ่าเผยโค้ชทีมชปล.แค่ 5 คนประชุม VAR-เตือนอย่ามาโวยทีหลัง

var

อเล็คซานเดอร์ เซเฟริน ประธานยูฟ่า ออกมาตำหนิบรรดากุนซือสโมสรต่างๆ ที่เล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ไม่เข้าร่วมการบรรยายเรื่อง VAR ที่พวกเขาจัดขึ้น พร้อมกับบอกว่าใครไม่มาก็อย่ามาโวยวายทีหลัง ในงานประชุมใหญ่ของยูฟ่าครั้งที่ 43 ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เซเฟรินได้รับเลือกให้เป็นประธานองค์กรไปอีก 4 ปี เพราะไม่มีคู่แข่ง

ในช่วงหนึ่งของการประชุมเขาพูดถึงการนำเทคโนโลยี VAR เข้ามาใช้ในการแข่งขันรอบน็อคเอาท์ฟุตบอลสโมสรยุโรปฤดูกาลนี้ จากนั้นเขาให้ความเห็นนักข่าวเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ผู้จัดการทีมต่างๆ จะออกอาการบ่นการทำงานของ VAR ที่อาจเกิดขึ้นในเกม จากนั้นเขาเช็คดูลิสต์รายชื่อคนที่เข้าร่วม ซึ่ง 5 คนที่ว่าคือ มัสซิมิเลีย โน่อัลเลกรี(ยูเวนตุส), บรูโน่ เจเนซิโอ้(ลียง), โธมัส ทูเคิล(ปารีสฯ), ยูเซบิโอ ดิ ฟรานเชสโก้(โรม่า) และ เซร์กิโอ คอนไซเซา(ปอร์โต้)

สโมสรอื่นๆ นั้นส่งผู้ช่วยโค้ช, ทีมงานสโมสร หรือกระทั่งเจ้าหน้าที่การตลาด เข้าร่วมการบรรยาย แต่เซเฟรินยกโทษให้ลิเวอร์พูลที่ เยอร์เก้น คล็อปป์ ไม่สามารถเข้าร่วมได้เพราะคืนนั้นพวกเขามีคิวบุกเยือนเวสต์แฮม ยูไนเต็ด สำหรับผมมันไม่ใช่แค่เรื่องการขาดความเคารพต่อโรแบร์โต้ โรเซ็ตติ และทีมงานของเขา แต่อิทธิพลของผู้จัดการทีมนั้นมีผลอย่างมาก และถ้าพวกเขาบ่นผู้ตัดสินในเกม อย่างน้อยก็ควรมาดูว่าผู้เชี่ยวชาญเขาว่าอย่างไรเกี่ยวกับ VARเพราะฉะนั้นพวกเขาไม่มีข้ออ้างอีกต่อไป โดยเฉพาะคนที่ไม่แม้แต่จะมาเข้าร่วม เขากล่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//