ช็อก แฟนแมนยูบุกปาพลุไฟใส่บ้านหรูวู้ดเวิร์ด


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์ว่ามีกลุ่มแฟนบอล “ปีศาจแดง” ในนาม “เดอะ เมน อิน แบล็ค” (The Men in Black) บุกขว้างพลุไฟใส่บ้านพักของ เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานบริหาร เพื่อเป็นการประท้วงตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของสโมสร เมื่อวันอังคารที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา
กลุ่มสาวก “ผีแดง” ประมาณ 20-30 คนซึ่งแต่งกายมิดชิดเดินขบวนไปที่บ้านพักสุดหรูของวู้ดเวิร์ด ที่เชสเชียร์ ด้วยอารมณ์โกรธแค้น โดยมีสมาชิกในกลุ่มคนเหล่านั้นได้ขว้างปาพลุไฟใส่เข้าไปที่หน้าประตูบ้านของ รองซีอีโอแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เดชะบุญที่ภรรยาของวู้ดเวิร์ด และลูกฝาแฝดของพวกเขาไม่ได้อยู่ในบ้านช่วงที่เกิดเหตุ
แถลงการณ์ของแมนฯ ยูไนเต็ด ระบุว่า “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟุตบอล คลับ ได้รับทราบเมื่อคืนนี้ (วันอังคาร) เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนอกบ้านพักของหนึ่งในลูกจ้างของเรา เรารู้ว่าวงการฟุตบอลทั่วโลกจะรวมเป็นหนึ่งเดียวกันเพื่อหนุนหลังเรา ในการทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเกรทเตอร์ แมนเชสเตอร์ เพื่อสืบหาผู้ที่กระทำการในเรื่องนี้ซึ่งเป็นการโจมตีที่ยอมรับไม่ได้”
“ใครก็ตามที่กระทำความผิดทางอาญา หรือทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ จะโดนสโมสรสั่งแบนตลอดชีวิต และอาจจะต้องโดนฟ้องร้องดำเนินคดี แฟนบอลที่แสดงความเห็นเป็นเพียงแค่เรื่องหนึ่งที่ไม่ได้ร้ายแรง แต่การทำให้เสียทรัพย์ และความตั้งใจที่จะหมายเอาชีวิตผู้อื่น เป็นเรื่องที่ไม่สามารถให้อภัยได้” แถลงการณ์ฉบับเดิม ระบุ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//