ลดหุ่นแบบซอฟท์ๆ เดินออกกำลัง ก็เห็นผลได้

หลายคนมักจะตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะลดความอ้วน ลดน้ำหนักให้ได้ เพื่อฝันที่เป็นจริงในการดูแลตัวเอง อวดหุ่นฟิตแอนด์เฟิร์มชนิดที่ใครเห็นก็ต้องเหลียวมามอง แต่ความเป็นจริง หลายคนก็ยังทำไม่ได้เสียที โดยมักจะมีข้ออ้างเสมอในการไปออกกำลังกาย แต่ถ้าได้ลองวิธีนี้ ก็สามารถช่วยลดน้ำหนักได้แบบที่คาดไม่ถึงแล้ว โดยการออกกำลังกายด้วยการเดิน อาจจะเป็นข้ออ้างว่า เดินจะเห็นผลหรอ มันได้เผาผลาญเยอะหรือไม่ ถ้าอยากรู้ว่าการเดินออกกำลังกายช่วยเผาผลาญพลังงานได้มากน้อยแค่ไหน หาคำตอบกันเลยดีกว่า ด้วยสิ่งเหล่านี้ ลองทำแล้วจะเห็นผล

– เดินให้ได้วันละประมาณ 6.5 กิโลเมตร ช่วยเผาผลาญพลังงาน 400 แคลอรี่
– เดิน 1 ไมล์ เท่ากับ 1.6 กิโลเมตร หรือ 2,000 ก้าว เผาผลาญพลังงานได้ 100 แคลอรี่
– น้ำหนักตัว 1 ปอนด์ เท่ากับ 0.45 กิโลกรัม คิดเป็น 3,500 แคลอรี่
– หากต้องการลดน้ำหนัก 0.45 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์ ต้องเดิน 1.6 กิโลเมตรต่อวัน ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายเบิร์นได้ถึง 500 แคลอรี่
– หากอยากเดินให้เห็นผล ควรเดินอย่างน้อย 15 นาทีต่อวัน และ 3 วันต่อสัปดาห์
– อยากมีสุขภาพที่ดีขึ้น พร้อมลดน้ำหนักไปด้วย ควรเพิ่มการเดินเป็น 60 นาทีต่อวัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *