จับตา อังกฤษจ่อประกาศปิดสนามเตะทั่วประเทศ

รัฐบาลอังกฤษ เตรียมยกระดับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัส ด้วยการสั่งให้เกมการแข่งขันฟุตบอลลงสนามแบบไม่มีคนดู และไม่ให้มีการถ่ายทอดสดตามสถานบันเทิงอีกต่างหาก มาตรการดังกล่าวอาจถูกประกาศออกมาอย่างเป็นทางการอย่างเร็วภายในวันพฤหัสบดีนี้เลย โดยรายงานเผยว่าจะไม่มีการเลื่อนเกมการแข่งขัน แต่จะต้องลงเตะแบบไร้กองเชียร์

บรรดาผู้ถือตั๋วเข้าชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกนั้น จะสามารถดูการถ่ายทอดสดผ่านหน้าจอโทรทัศน์ภายในบ้านพักของตนเองแทน นอกจากนั้น เพื่อเป็นการตอบสนองต่อการประกาศสถานการณ์ว่าเป็นโรคที่มีการระบาดใหญ่นั้น จะไม่มีการถ่ายทอดเกมการแข่งขันภายในผับ เพื่อหลีกเลี่ยงการชุมนุมของประชาชน และเกมพรีเมียร์ลีกนั้นจะไม่ได้เตะตามเวลาบ่าย 3 ของวันเสาร์เหมือนโปรแกรมเดิม

เชื่อว่าบรรดาสถานีถ่าทอดสด จะได้รับอนุญาตให้ถ่ายทอดเกมการแข่งขันเกมในช่วงเที่ยงหรือช่วงบ่ายแทน และน่าจะถูกนำมาใช้สำหรับโปรแกรมทั้งในช่วงสุดสัปดาห์และเกมวันจันทร์ด้วย สำหรับมาตรการดังกล่าวคาดว่าจะถูกนำมาประกาศใช้เมื่อมีการยืนยันจำนวนผู้ติดเชื้อภายในสหราชอาณาจักรมากกว่า 500 คน (เมื่อคืนวันพุธ 460 คน) ซึ่งคณะกรรมการค็อบบราของรัฐบาลจะมีการตัดสินใจระหว่างการประชุมวันพฤหัสบดีนี้

การพิจารณาดังกล่าวเพื่อให้โปรแกรมการแข่งขันฤดูกาลนี้เสร็จสิ้นตามกำหนดเดิมที่วางเอาไว้ โดยหลายลีกทั่วยุโรปตอนนี้ก็ได้รับผลกระทบจากโคโรน่าไวรัสเช่นเดียวกัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//