เอ็ด วู้ดเวิร์ด ไม่เข้าโมฆะ พรีเมียร์ลีก หวังแข่งต่อให้จบ แม้หงส์สอยแชมป์ก็ตาม

เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานบริหารของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการให้พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้แข่งต่อให้จบ แม้นั่นหมายถึงจะทำให้อริอย่างลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ก็ตาม จากวิกฤติไวรัสโคโรน่าทำให้ลีกต่างๆต้องระงับการแข่งขัน ในช่วงที่ผ่านมามีการหารือกันของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อเคาะบทสรุปร่วมกัน พรีเมียร์ลีกหยุดแข่งชั่วคราวไปจนถึงสิ้นเดือนเมษายน ซึ่งก็ยังไม่แน่ชัดว่าสุดท้ายจะกลับมาเล่นต่อกันหรือไม่หรือเมื่อไหร่

ในช่วงที่ผ่านมา วู้ดเวิร์ด ไม่ได้มีท่าทีที่ต้องการให้ลีกยกเลิกหรือโมฆะ แม้ว่าจะต้องขยายการแข่งไปถึงเดือนกันยายนหรือตุลาคมก็ตาม สำหรับ “ปีศาจแดง” พวกเขากำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีและมีลุ้นจบฤดูกาลในการคว้าตั๋วไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก “หงส์แดง” นำจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกห่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 25 คะแนน แน่นอนว่าหากเล่นต่ออริตัวฉกาจของยูไนเต็ดก็คงได้แชมป์ลีกครั้งแรกในรอบ 30 ปี ไปอย่างแน่นอน พรีเมียร์ลีกไม่ปฏิเสธความเป็นไปได้ที่จะขยายฤดูกาลนี้ไปแบบไม่มีกำหนด แม้ว่าตามปกติแล้วต้องเล่นให้สมบูรณ์ก่อนวันที่ 1 มิถุนายน

ยูฟ่า เพิ่งแถลงการณ์เลื่อนทัวร์นาเมนท์ยูโร 2020 ไปเตะในปีหน้า ซึ่งนั่นเปิดโอกาสให้ฟุตบอลลีกยุโรปสามารถจัดโปรแกรมที่ยืดหยุ่นได้เพื่อเล่นให้จบ รายงานระบุว่าในช่วงการประชุมผ่านสายนั้น วู้ดเวิร์ดวางตัวอย่างเป็นธรรมและต้องการให้ลีกแข่งจบสมบูรณ์ และเรื่องของตัวเลขการเงินต่างๆก็อาจจะอยู่ในความคิดของเขาด้วย หากพรีเมียร์ลีกเล่นต่อไม่จบ มีความเป็นไปได้ว่าจะโดนสื่อผู้ได้สิทธิ์ถ่ายทอดอย่าง BT Sport กับ Sky Sport เรียกร้องค่าเสียหายราว 762 ล้านปอนด์ ซึ่งนั่นจะส่งผลกระทบต่อเม็ดเงินที่สโมสรต่างๆจะได้รับด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//