อาเดรียน ยันแฮปปี้หงส์ ถึงเป็นมือสอง แต่ไม่หยุดพัฒนาแค่นี้แน่นอน

อาเดรียน นายประตูลิเวอร์พูล ยืนกรานมีความสุขดีกับทีมหงส์แดง แม้ต้องตกเป็นมือสองของอลิสซอน เบ็คเกอร์ ท่ามกลางกระแสข่าวย้ายไปสเปนในซัมเมอร์นี้ หลังความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในเกมแพ้แอตเลติโก้ มาดริด ด้วยวัย 33 ปี เขาย้ายออกจากเวสต์แฮม มาร่วมทีมหงส์แบบไร้ค่าตัวเมื่อสิงหาคมที่ผ่านมา ในฐานะมือสองของอลิสซอน เบ็คเกอร์

แต่ช่วงออกสตาร์ตซีซั่น อาเดรียน ได้รับโอกาสเฝ้าเสาเป็นตัวจริงต่อเนื่องถึง 18 นัด หลังอลิสซอน บาดเจ็บยาว ผลงานโดยรวมถึงว่าทำได้น่าประทับใจ ก่อนมาพลาดในนัดที่แพ้แอตเลติโก้ มาดริด ตกรอบ 16 ทีมแชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อเดือนที่ผ่านมา แม้ จะเป็นแค่มือสอง แต่อาเดรียน ยืนกรานว่า มีความสุขดีในถิ่นแอนฟิลด์

อาเดรียน กล่าวว่า สโมสรแห่งนี้เกินความคาดหวังสำหรับผม การมาที่นี่คือการตัดสินใจที่เพอร์เฟคต์ในช่วงเวลาที่ลงตัว กับการได้มาอยู่ในทีมที่ดีที่สุดในโลกเวลานี้ ผมมีความสุขมากจริงๆกับการตัดสินใจอดทนรอช่วงตอนซัมเมอร์และได้ย้ายมาอยู่ที่นี่ ผมเตรียมพร้อมทางด้านจิตใจให้เหมือนเมื่อตอนที่ผมเป็นมือหนึ่ง เนื่องจากผมไม่เคยคิดว่า ผมจะต้องเป็นแค่มือสองตลอดไปอยู่บนซุ้มม้านั่งสำรอง เพื่อรอและรอ โดยไม่สนใจน่าจะต้องได้เล่นหรือไม่

ผมเตรียมพร้อมในทุกเซสชั่นการซ้อมให้เหมือนว่า ผมพร้อมจะเล่นเป็นตัวจริงได้ทุกเมื่อ เพราะถ้าเราทำให้ตัวเองรู้สึกว่าพร้อม เมื่อโอกาสมาถึง ผมก็จะพร้อมทำหน้าที่ในทันที ผมไม่เคยเตรียมตัวเองเพียงเพื่อมานั่งเป็นตัวสำรอง แน่นอนอลิสซอน รู้ว่าเขาคือมือหนึ่ง ซึ่งเขาก็ทำได้ดี เขาเป็นสุดยอดผู้รักษาประตู เป็นหนึ่งในมือกาวที่ดีที่สุดของโลก ทุกรางวัลที่เขาได้รับมันสมควรแล้ว เนื่องจากผลงานที่เขาโชว์ออกมามันเหมาะสมจริงๆ

แต่ผมคิดว่า การแข่งขันระหว่างเรามันยอดเยี่ยม เป็นการแข่งขันที่มีคุณภาพที่ช่วยให้เราพัฒนาฝีมือให้ดีขึ้น คอมฟอร์ตโซน ไม่ใช่เรื่องที่ดีสำหรับทุกคนในชีวิต คุณต้องพัฒนาตัวเองในทุกวัน ต้องมีแรงผลักดัน พยายามทำให้ดีที่สุดอยู่เสมอ ผมคิดว่ามันคือการแข่งขันที่มีคุณภาพ มันให้ความรู้สึกที่ดีระหว่างเรา ดีสำหรับทีม และดีสำหรับผู้จัดการทีม ทั้งนี้ สัญญาของอาเดรียน จะหมดลงในซัมเมอร์นี้ แต่สโมสรมีออพชั่นสามารถขยายเวลาเพิ่มได้อีก 1 ปี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//