ผีไม่หวั่น อาดิดาส ถังแตกเบี้ยวจ่าย 75 ลป. หลังเจอปัญหา โควิด 19

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่รู้สึกกังวลว่าจะสูญเงิน 75 ล้านปอนด์ หลัง อาดิดาส ผู้สนับสนุนรายหลัก กำลังประสบปัญหาทางการเงิน จนไม่สามารถจ่ายเงิน 1.5 ล้านปอนด์ให้ฟลาเมงโก้ ทีมดังบราซิเลี่ยน และกำลังมีแผนกู้ยืมเงิน 1.75 พันล้านปอนด์ เมื่อปี 2015 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกลงทำสัญญาระยะยาว 10 ปีกับ อาดิดาส รับทรัพย์ปีละ 75 ล้านปอนด์ รวม 750 ล้านปอนด์

แต่ล่าสุด ยักษ์ใหญ่ผลิตภัณฑ์กีฬาจากเยอรมนี ประสบปัญหาทางการเงิน หลังยอดขายลดลงอย่างมากในช่วงวิกฤติโควิด-19 แม้ปีที่ผ่านมา อาดิดาส จะมีผลประกอบการทั่วโลก 29.92 พันล้านปอนด์ และมีรายรับเงินสด 873 ล้านปอนด์ อยู่ในธนาคาร แต่ตอนนี้พวกเขากำลังจะเข้าคุยกับทางธนาคาร KfW เกี่ยวกับการยืมเงินระหว่าง 900 ล้านปอนด์ ไปจนถึง 1.75 ล้านปอนด์

ทั้งนี้ เมื่อเร็วๆนี้ อาดิดาส เพิ่งจะล้มเหลวไม่สามารถจ่ายเงิน 1.5 ล้านปอนด์ที่เป็นหนี้ให้กับฟลาเมงโก้ และยืนยันว่าการจ่ายเงินจะล่าช้าออกไปอีกเนื่องจากผลกระทบจากโควิด-19 ที่ระบาดทั่วโลกอยู่ในขณะนี้ นอกจากนี้ แบรนด์ดังยังเตือนไปยังทีมดังในบราซิลอย่าง ครูไซโร่, อินเตอร์นาซิอองนาล และเซา เปาโล ว่าการผ่อนชำระจะล่าช้าในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ ปัญหาทางการเงินของอาดิดาส ทำให้เริ่มเป็นที่กังวลว่าจะกระทบมาถึงลูกค้ารายใหญ่โดยเฉพาะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อย่างไรก็ตาม ภายในสโมสร ยืนยันว่า ยูไนเต็ดไม่รู้สึกกังวลใจกับปัญหาที่อาดิดาสกำลังประสบอยู่ และมั่นใจว่า อาดิดาส จะได้รับเงินตรงตามเวลา โดยมีใจความว่า เราไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากทางอาดิดาส ที่บ่งบอกว่าพวกเขามีปัญหาในเรื่องปฏิบัติตามข้อผูกมัดทางสัญญาที่ทำกันไว้ ดังนั้นเราจึงไม่คิดว่า การชำระเงินจะไม่เกิดขึ้นหรือเลื่อนออกไป

ในพรีเมียร์ลีก อาร์เซนอล เป็นอีกสโมสรที่ใช้ผลิตภัณฑ์กีฬาของอาดิดาส โดยพวกเขาทำสัญญาเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว มูลค่า 60 ล้านปอนด์ต่อซีซั่น ตลอดไปจนถึง วัตฟอร์ด, วูล์ฟส์ และเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่ก็มีรายได้มหาศาลจากแบรนด์ดังเช่นเดียวกัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//