ลีกที่ 5 ของโลกที่ยังเตะ ไต้หวันเปิดฉากซีซั่นใหม่แบบไร้คนดู


ไต้หวันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก หรือลีกสูงสุดของไต้หวัน เริ่มเตะฤดูกาล 2019-20 กันตามปกติเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน ที่ผ่านมา แม้ว่าตอนนี้จะยังมีความ หวาดกลัวเกี่ยวกับเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ก็ตาม
สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ตอนนี้ลีกฟุตบอลหลายแห่งทั่วโลกต้องพักการแข่งขันชั่วคราว เพื่อช่วยไม่ให้เชื้อร้ายแพร่ระบาดไปมากกว่านี้ เนื่องจากการให้คนมารวมตัวกันเยอะๆ ถือเป็นการเสี่ยงที่จะทำให้เกิดการแพร่ระบาดหนักขึ้น
อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะยังเตะกันตามกำหนดการเดิม แต่เกมลีกของไต้หวันก็ต้องเตะกันแบบไม่มีคนดูในสนามตามที่ทุกฝ่ายทำข้อตกลงกันเอาไว้ก่อนหน้านี้ โดยมีเพียงนักเตะ รวมถึงสตาฟฟ์ที่มีไอดีการ์ดเท่านั้นที่จะเข้าไปในสนามได้ และก็ยังไม่มีการกำหนดวันว่าแฟนบอลจะกลับเข้ามาชมเกมในสนามได้เมื่อไหร่
ทั้งนี้ ลีกของไต้หวันนับเป็นหนึ่งใน 5 ลีกฟุตบอลของโลกที่ยังเตะกันตามเดิมในช่วงที่เชื้อไวรัสโควิด-19 กำลังสร้างความหวาดกลัวให้กับหลายประเทศ ซึ่งอีก 4 ลีกประกอบไปด้วยลีกของ เบลารุส, นิคารากัว, ทาจิกิสถาน และบุรุนดี โดยจนถึงตอนนี้ที่ ไต้หวัน มีจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสร้าย 388 ราย และมีคนที่เสียชีวิต 6 คน
สำหรับไต้หวันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นั้น มีทั้งหมด 8 ทีม และเพิ่งเริ่มแข่งกันเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2017 ซึ่ง ต้าถัง เป็นแชมป์ลีกทั้ง 3 ซีซั่นก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม ในฤดูกาลนี้พวกเขาเปิดตัวด้วยการแพ้ ไต้พาวเวอร์ 2-3

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//