PFA ยกเลิกงานหนแรกใน 47 ปี แข้งหงส์แดง ส่อวืดรางวัลยอดเยี่ยมแห่งปี

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ เทรนท์ อเล็กซานดอร์-อาร์โนลด์ สองแข้งท็อปฟอร์มของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ส่อเค้าพลาดโอกาสจารึกชื่อลงประวัติศาสตร์ได้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี หลังกระบวนการโหวตลงคะแนนถูกระงับ และงานกาล่าดินเนอร์ของ PFA ถูกยกเลิกออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วจากวิกฤตโควิด-19

มีโอกาสเป็นไปได้สูงมากที่จะเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1973 ที่จะไม่มีผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของ PFA หลังกระบวนการโหวตเลือกได้ถุูกระงับลงชั่วคราว เดิมทีแผนการของ PFA จะมีการประกาศรางวัลผู้เล่นผลงานดีที่สุด และดาวรุ่งฟอร์มร้อนแรง ในงานกาล่าดินเนอร์ที่วิคตอเรีย แวร์เฮาส์ ในแมนเชสเตอร์ วันที่ 26 เมษายนนี้

เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมลิเวอร์พูล คือตัวเต็งได้รับรางวัลในปีนี้ เช่นเดียวกับ ซาดิโอ มาเน่ เพื่อนร่วมทีม และเควิน เดอ บรอยน์ ของทางฝั่งแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขณะที่ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เป็นตัวเต็งในรางวัลผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยม โดย จอร์แดน เฮนเดอร์สัน จะเป็นนักเตะลิเวอร์พูลรายที่ 3 ติดต่อกันที่ได้รับรางวัลนี้ ตามหลังโมฮาเหม็ด ซาล่าห์ (2018) และเวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค (2019)

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า รางวัลอันทรงเกียรติที่มีมาอย่างต่อเนื่องยาวนานถึง 46 ปี จะไม่เกิดขึ้น เนื่องมาจากผลกระทบการระบาดของโควิด-19 ซึ่งตอนนี้งานกาล่าดินเนอร์ได้ถูกยกเลิกไปแล้ว และยังไม่ได้มีการพูดถึงกำหนดการใหม่ในอนาคตแต่อย่างใด

PFA ไม่อยู่ในสถานะที่จะเปิดตัวชื่อผู้เล่นชิงรางวัลทั้ง 6 ราย และแม้บัตรลงคะแนนโหวตจะถูกส่งออกไปแล้วตั้งแต่เมื่อกลางเดือนมีนาคม ก่อนหน้ามาตรการล็อกดาวน์ประเทศ แต่สุดท้าย PFA ตัดสินระงับการลงคะแนนไว้ชั่วคราว เพื่อลำดับความสำคัญกับสถานการณ์ในปัจจุบันเป็นอันดับแรก ขณะนี้ PFA กำลังอยู่ในระหว่างให้การช่วยเหลือผู้เล่นลีกล่างในระดับลีกวัน และลีกทู ที่กำลังประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนัก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//