เตรียมเฮ ฟีฟ่า รับลูกกฏเปลี่ยน 5 ตัว หวั่นเตะถี่จนเจ็บ

สโมสรในพรีเมียร์ลีก เตรียมได้รับโอกาสเปลี่ยนตัวผู้เล่นเพิ่มเป็น 5 คนต่อแมตช์ หลังฟุตบอลสามารถกลับมาแข่งขันได้อีกครั้ง เพื่อป้องกันผู้เล่นล้าและได้รับบาดเจ็บจากการที่ต้องเร่งแข่งซีซั่นที่เหลืออยู่จบโดยเร็วที่สุด เป็นสิ่งที่กังวลเกรงกันว่า ผู้เล่นจะมีอาการเหนื่อยล้าและบาดเจ็บ ถ้าต้องเร่งแข่งขันเกมที่เหลืออยู่ให้จบในเวลาไม่ถึง 5 สัปดาห์หรือน้อยกว่า จนทำได้สู่แนวความคิดเปลี่ยนกฏการแข่งขันแบบชั่วคราว

ล่าสุด ข้อเสนอฟีฟ่าในการแนะนำมาตรการระยะสั้นได้ถูกทำขึ้น กับ 4 ชาติเพื่อตัดสินใจว่าควรจะอนุมัติให้ใช้ทั่วโลกหรือไม่ ถ้าหากแนวความคิดนี้ได้รับการอนุมัติ จากนั้นสโมสรในพรีเมียร์ลีกจะตัดสินใจอีกครั้งว่า พวกเขาต้องการเปลี่ยนแปลงกฏเปลี่ยนตัวเพื่อใช้ในซีซั่น 2019-20 หรือไม่ ภายใต้แนวความคิดนี้ จากปัจจุบันกฏเปลี่ยนตัวที่ทำได้สูงสุด 3 คนใน 90 นาที จะถูกแก้ไขอนุญาตให้เปลี่ยนตัวเพิ่มได้อีก 2 คน

อย่างไรก็ตาม ทีมจะยังสามารถเปลี่ยนตัวได้แค่ 3 ช่วงเวลาต่อแมตช์ ในตอนที่บอลตายหรือระหว่างพักครึ่งเวลาเท่านั้น ซึ่งหมายความว่า พวกเขาไม่สามารถ ถ่วงเวลา ทยอยเปลี่ยนตัวทีละคนๆ จนครบโควตา 5 คน ทั้งนี้ ยูฟ่า ได้วางกำหนดการไว้แล้วว่า อยากให้เกมลีกของทุกชาติในยุโรปปิดซีซีซั่นภายใน 2 สิงหาคม เพื่อเปิดทางให้แชมเปี้ยนส์ลีก และยูโรป้า ได้เล่นต่อในระหว่างวันที่ 7 ถึง 29 สิงหาคม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//