การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก สามารถกลับมาเตะกันได้อีกครั้งตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนเป็นต้นไป หลังจากที่รัฐบาลของประเทศอังกฤษ ได้อนุญาตแล้ว รัฐบาลของประเทศอังกฤษ ได้เปิดเผยโร้ดแมปความยาว 60 หน้ากระดาษซึ่งประกอบด้วยระเบียบการต่าง ๆ รวมทั้งการกลับมาของการแข่งขันกีฬาระดับอาชีพ

บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีแดนผู้ดี อนุญาตให้มีการถ่ายทอดสดกีฬาการแข่งขันแบบไม่มีคนดูตั้งแต่ต้นเดือนหน้าเป็นต้นไป โดยเป็นส่วนหนึ่งของการนำสหราชอาณาจักรออกจากมาตรการล็อคดาวน์ ในระยะที่สองของแผนการรับมือโคโรน่าไวรัส ซึ่งจะถูกบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน เอกสารยืนยันว่าได้อนุญาตให้ ‘มีการจัดงานด้านวัฒนธรรม และกีฬาแบบไม่มีคนดูเพื่อการถ่ายทอดสด ขณะที่ต้องหลีกเลี่ยงความเสี่ยงในการรวมตัวของกลุ่มคนจำนวนมาก’

มาตรการนี้จะเป็นไปได้ต่อเมื่อมีความคืบหน้าในการพยายามจำกัดการแพร่ระบาดของไวรัส โดยเอกสารที่มีหัวข้อว่า ‘แผนการรื้อฟื้นของพวกเรา: แผนการฟื้นฟู โควิด-19 โดยรัฐบาลสหราชอาณาจักร’ (Our Plan to Rebuild: The UK Government’s Covid-19 Recovery Strategy) ระบุว่า องค์กรต่าง ๆ ควรวางแผนให้สอดคล้องกัน

ยังไม่มีความชัดเจนว่าแฟนบอลจะสามารถกลับเข้าชมเกมในสนามได้เมื่อไร โดยเนื้อหาระบุว่าสถานที่อย่างเช่น โรงภาพยนตร์ และร้านทำผม จะสามารถกลับมาดำเนินการในระยะที่ 3 หลังจากวันที่ 4 กรกฎาคม แต่มีการกำกับไว้ว่า: สถานที่บางแห่ง ซึ่งตามการออกแบบมีความแออัด และยากต่อการเว้นระยะห่าง อาจไม่สามารถกลับมาเปิดทำการได้อย่างปลอดภัยในจุดนี้

อย่างไรก็แล้วแต่ รัฐบาลของเราประสงค์ที่จะให้ธุรกิจต่าง ๆ กลับมาเปิดทำการได้อย่างมากที่สุด ตามที่ข้อมูลยินยอมให้เราทำได้ในช่วงเวลานั้น ๆ สำหรับแผนการแข่งขันฟุตบอลในต่างประเทศ อาทิ แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูโรป้า ลีก อาจได้รับผลกระทบจากแผนของรัฐบาล ที่ต้องเข้าการกักตัว 14 วัน หลังเดินทางถึงสหราชอาณาจักร ยกเว้นผู้ที่มาจากประเทศ ในรายชื่อที่ได้รับการยกเว้น

สโมสรต่าง ๆ ในพรีเมียร์ ลีก เข้าร่วมประชุมกันในวันจันทร์นี้ เพื่อหารือถึงการกลับมาทำการแข่งขันต่อ โดยพวกเขาวางแผนให้กลับมาลงสนามไม่เร็วไปกว่าสัปดาห์ของวันที่ 8 มิถุนายน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//