พรีเมียร์ลีก เตือนแฟนบอล อย่าออกมารวมตัวกัน มากเกินไป ลดการระบาดโควิด 19

ริชาร์ด มาสเตอร์ส ซีอีโอของพรีเมียร์ลีก เตือนแฟนบอลทั่วประเทศอย่าออกมารวมตัวกันจนทำให้เกิดอุปสรรคกับการกลับมาแข่งขันต่อและทำให้ต้องมีการย้ายไปแข่งที่สนามกลาง พรีเมียร์ลีกเตรียมกลับมาแข่งขันต่อในวันนี้หลังจากหยุดพักไปร่วม 3 เดือน จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ท่ามกลางการเตรียมการที่รอบคอบของทางลีกเพื่อให้มีการแข่งขันจนสิ้นสุดฤดูกาลอย่างปลอดภัย อย่างไรก็ตามยังคงมีความกังวลจากหลายฝ่ายโดยเฉพาะทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในเรื่องการชุนนุมรอบสนามของแฟนบอลในช่วงเวลาการแข่งขัน ซึ่งทางซีอีโอของพรีเมียร์ลีกอย่าง ชิชาร์ด เอง ก็ยอมรับว่าเขามีความกังวลเรื่องนี้เช่นกัน

ริชาร์ด กล่าวว่า แฟนบอลจะได้รับข้อความที่ชัดเจนจากสโมสรของพวกเขา จากผู้จัดการทีมและกัปตันทีม ให้อยู่ห่างจากสนามและรับชมเกมจากที่บ้าน นั่นคือเหตุผลว่าทำไมทุกแมทช์ถึงถูกถ่ายทอดทางทีวี และมีหลายนัดที่ถูกกระจายออกไปหลายช่องทาง รวมไปถึงการฉายให้รับชมฟรี”

เราคิดว่าข้อความมันจะชัดเจน เราหวังว่าจะไม่มีเหตุการณ์ใดๆรวมถึงการชุนนุมเกิดขึ้นนอกสนามฟุตบอล เราหวังไว้จริงๆว่ามันจะไม่เกิดขึ้น แน่นอนว่าหากมันเกิดขึ้น มันก็อาจะสร้างสถานการณ์ที่มีความเสี่ยงที่ต้องใช้สนามกลาง อย่างที่บอกว่าเราหวังว่ามันจะไม่เกิดขึ้น พวกเรามีแผนฉุกเฉินสำหรับการใช้สนามกลาง พวกเราได้หารือกับหลายสโมสรโดยที่เราจะไม่เปิดเผยว่าเป็นทีมไหน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//