เอฟเอเตรียมประกาศว่าเกมคอมมิวนิตี้ ชิลด์ของฤดูกาลใหม่จะแข่งในวันที่ 30 ส.ค. นี้

เอฟเอเตรียมประกาศว่าเกมคอมมิวนิตี้ ชิลด์ของฤดูกาลใหม่จะแข่งในวันที่ 30 สิงหาคม และมีข่าวแว่วว่าอาจใช้เป็นนัดทดสอบให้แฟนบอลกลับเข้าชมในสนามอีกครั้ง คอมมิวนิตี้ ชิลด์จะเป็นเกมเปิดม่านฤดูกาลใหม่ตามธรรมเนียมที่มีมานาน โดย ลิเวอร์พูล ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกจะพบกับแชมป์เอฟเอ คัพซึ่งจะเป็น อาร์เซน่อล หรือไม่ก็ เชลซี

โดยเอฟเอจะยืนยันให้วันที่ 30 สิงหาคมเป็นวันแข่งของคอมมิวนิตี้ ชิลด์ แถมยังมองว่าเป็นเกมอันเพอร์เฟ็คท์สำหรับการทดลองให้แฟนบอลกลับเข้าชมในสนาม พรีเมียร์ลีกไม่มีแฟนบอลเข้าชมมาตั้งแต่เกมที่ เลสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะ แอสตัน วิลล่า เมื่อวันที่ 9 มีนาคม โดยเกมดังกล่าวลงเตะก่อนที่ฟุตบอลต้องพักเบรคและเข้าสู่ช่วงล็อกดาวน์

ลีกสูงสุดของแดนผู้ดีอยากให้แฟนบอลกลับเข้ามาชมในสนามตั้งแต่ช่วงต้นซีซั่นหน้า แม้รัฐบาลของอังกฤษวางแผนจะให้ผู้ชมกลับเข้าสู่สนามกีฬาอีกครั้งในวันที่ 1 ตุลาคม ตารางการแข่งขันของฤดูกาลหน้าจะชัดเจนขึ้นในวันศุกร์นี้ หลังสโมสรในพรีเมียร์ลีกจะเข้าประชุมกันเพื่อโหวตวันเริ่มต้นฤดูกาล ซึ่งตอนนี้คาดกันว่าจะเป็นวันที่ 12 กันยายน

ทั้งนี้กฏในการปล่อยแฟนบอลกลับเข้าชมในสนามนั้นยังไม่ชัดเจน โดยหลายสโมสรหวังว่าจะเปิดที่นั่งได้สัก 50 เปอร์เซนต์เพื่อให้แฟนบอลถือตั๋วปีเข้ามาชม หลายสโมสรรวมถึงทีมแบบ อาร์เซน่อล พึ่งพารายได้จากวันแข่งขันค่อนข้างมาก และต้องการให้แฟนบอลกลับเข้าชมโดยไวที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//