สุขล้นปรี่ โซลชา หักหน้านักวิจารณ์นำแมนยูจบที่3

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อดใจไม่ไหวต้องออกมากล่าวแสดงความชื่นชมทัพ “ปีศาจแดง” หลังจบฤดูกาล 2019/2020 ในอันดับ 3 คว้าโควตาไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้าได้สำเร็จ
“เร้ด เดวิลส์” บุกชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-0 ที่สนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ในเกมสุดท้าย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดย โซลชา ซึ่งได้รับการแต่งตั้งกุมบังเหียนถาวรเมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว เปิดใจว่า “นี่คือความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ผมได้รับงานนี้ และผมเชื่อมั่นในสิ่งที่ผมพยายามทำ”
“ผมพยายามทำทีมตามแนวทางของผม และนั่นคือหนทางเดียวที่ผมต้องการจะทำให้ได้ นักเตะทำตามในสิ่งที่ผมต้องการ เราสู้ร่วมกันเป็นทีม เราสร้างทีมตามวัฒนธรรมของเรา ผมภาคภูมิใจสำหรับความพยายาม และความมุ่งมั่นกับนักเตะทุกคน”
บรูโน่ แฟร์นันด์ส ซัดจุดโทษให้ทีมขึ้นนำในนาทีที่ 71 จากนั้น เจสซี่ ลินการ์ด ยิงประตูตอกฝาโลงในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ โดย โซลชา เผยว่าตนดีใจมากๆ ที่พิสูจน์ให้เห็นว่าเสียงวิจารณ์ต่างๆ เป็นเรื่องที่ผิดพลาด เพราะพวกเขาจบในอันดับที่สูงกว่าที่หลายๆ คนคาดคิดเอาไว้
“การคาดเดาทั้งหมดส่วนใหญ่จะบอกว่าเราต้องจบในอันดับที่ 6 หรือที่ 7 ดังนั้นการจบในอันดับนี้ (อันดับ 3) เป็นเรื่องที่ดีมากๆ เสียงวิจารณ์ต่างๆ ที่ผมได้รับมันทำให้ผมแข็งแกร่ง และเชื่อมั่นมากยิ่งขึ้นในสิ่งที่ผมพยายามทำ ผมได้อ่านเกี่ยวกับเรื่องการคาดการณ์ (อันดับในตารางลีก) มาบ้างในช่วงไม่กี่วันก่อนหน้านี้”
“อันดับสามกับทีมชุดนี้ซึ่งเป็นทีมที่สร้างขึ้นใหม่ถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่สำหรับทุกๆ คน แต่ในฤดูกาลหน้าเราต้องพัฒนาอันดับในตารางลีกให้สูงขึ้นไปอีก ดังนั้นเราไม่ควรพอใจเพียงแค่นี้ ในซีซั่นหน้าจะมีบททดสอบที่มากยิ่งขึ้น และเป็นเรื่องท้าทายกับการเล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย”
ขณะเดียวกัน “น้าลูกอม” ยังกล่าวชื่นชม แฟร์นันด์ส ที่ซัดไป 10 ประตูจากทุกรายการทั้งๆ ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีมเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา “เขายิงประตูและสร้างโอกาสในการยิงประตูได้เยอะมากๆ เขาเต็มไปด้วยความนิ่ง และยิงจุดโทษได้เยี่ยมจริงๆ”
ส่วนเรื่องการเสริมทัพเพื่อเตรียมลุย แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นหน้า โซลชา กล่าวว่า “เราได้มีส่วนในการเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้ง ได้รับเงิน แต่เรื่องนั้นไม่ได้อยู่ในหัวของผม สโมสรรู้ถึงความรู้สึกของผมว่าต้องการอะไร ที่สำคัญเราพยายามที่จะทำให้สำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//