สถิติโลก เชลซีจ่อปิดดีลคว้า “ชิลเวลล์” ร่วมก๊วน

เชลซี สโมสรมหาเศรษฐีแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ใกล้ที่จะปิดดีลคว้าตัว เบน ชิลเวลล์ แบ็กซ้ายตัวเก่งของ เลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรคู่แข่งร่วมลีก มาเสริมทัพ ตามรายงานจาก เดอะ ไทม์ส สื่อเมืองผู้ดี เมื่อวันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา
ชิลเวลล์ ตกเป็นเป้าหมายเสริมทัพของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีม “สิงห์บลูส์” มานาน และล่าสุด เดอะ ไทม์ส ระบุว่า เชลซี มีแนวโน้มที่จะปิดดีลได้สำเร็จ หลังจากที่การเจรจาเรื่องค่าตัวกับ เลสเตอร์ มีความคืบหน้าไปมาก
เป็นที่เข้าใจกันว่า เลสเตอร์ ตั้งค่าหัว ชิลเวลล์ ไว้สูงถึง 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,280 ล้านบาท) ซึ่งเป็นเรตเดียวกับตอนที่พวกเขาขาย แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีก่อน
อย่างไรก็ตาม เชลซี ไม่สามารถจ่ายเงินระดับนี้ในการเซ็นสัญญากับผู้เล่นแบ็กซ้าย ซึ่งตอนนี้ก็มีแนวโน้มที่ดีในการเจรจาต่อรองกับ “จิ้งจอกสยาม” ในการขอลดค่าตัว ดาวเตะทีมชาติอังกฤษวัย 23 ปี ซึ่งถึงแม้อาจไม่ต้องซื้อในราคาสูงถึง 80 ล้านปอนด์ แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่ ชิลเวลล์ จะกลายเป็นผู้เล่นแบ็กซ้ายที่มีค่าตัวแพงสุดในโลก เนื่องจากเจ้าของสถิติคนปัจจุบันคือ ลูก้าส์ แอร์กน็องเดซ กองหลังชาวฝรั่งเศสของ บาเยิร์น มิวนิค ที่ย้ายมาจาก แอตเลติโก มาดริด ด้วยค่าตัว 68 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,788 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//