เป๊ปสุดผิดหวัง “สเตอร์ลิง” พลาดโอกาสทองท้ายเกม ทำซิตี้พ่ายลียงร่วงแชมเปี้ยนส์ ลีก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่า ราฮีม สเตอร์ลิง ปีกตัวเก่งของทีม ไม่น่าพลาดโอกาสทองที่จะทำประตูช่วยทีมตามตีเสมอช่วงท้ายเกม หลัง สเตอร์ลิง ยิงโล่งๆ ข้ามคานในนาทีที่ 86 ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่ทัพ “เรือใบสีฟ้า” แพ้ โอลิมปิก ลียง 1-3 ณ สังเวียนแข้ง เอสตาดิโอ โชเซ่ อัลวาลาด กรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส เมื่อวันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา
ช่วงดังกล่าว แมนฯ ซิตี้ มีสกอร์ตามหลัง ลียง อยู่ 1-2 ซึ่งในนาทีที่ 86 พวกเขาใกล้เคียงมากๆ ที่จะได้ประตูตีเสมอ เมื่อ กาเบรียล เชซุส ได้โอกาสเปิดบอลเรียดเข้ามาถึง สเตอร์ลิง ที่ยืนอยู่โล่งๆ ทว่า อดีตแข้ง ลิเวอร์พูล กลับยิงข้ามคานไปแบบไม่ได้ลุ้น จากระยะเพียงไม่กี่หลา และที่สำคัญหลังจากนั้นนาทีเดียว ลียง ก็มาได้ประตูย้ำชัยจาก มุสซ่า เดมเบเล่ ทำให้ แมนฯ ซิตี้ จบเส้นทางในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก แค่รอบก่อนรองฯ เป็นฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน
“แน่นอนว่า ในสถานการณ์แบบนั้น คุณจำเป็นต้องทำประตูตีเสมอให้ได้ เพื่อไปลุ้นต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ แต่หลังจากที่เราเสียประตูที่สาม ทุกอย่างก็จบ ซึ่งจริงๆ แล้วเกมนี้เรามีโอกาสมากกว่า และได้ยิงมากกว่า เราทำหลายอย่างได้ดี แต่มันก็ยังไม่ดีพอ เราเจอปัญหาในการเข้าทำจังหวะสุดท้าย” กุนซือชาวสแปนิชวัย 49 ปี กล่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//