ญอริสขอบคุณ VAR จุดเปลี่ยนปลุกพลังไก่ฮึดสู้หลังเซฟโทษได้แบบฉิวเฉียด

อูโก้ ญอริส ผู้รักษาประตูมือกาวทีมท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์สุดภาคภูมิใจหลังเซฟลูกจุดโทษของ แซร์คิโอ อเกวโร่ หัวหอกแมนเชสเตอร์ ซิตี้เอาไว้ได้กลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญไปสู่ผลแพ้-ชนะ ยังเป็นที่ถกเถียงอย่างมากจากจุดโทษน่ากังขาตั้งแต่ 10 นาทีแรกจากจังหวะที่ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ยิงไปโดนแขนของ แดนนี่ โรส ที่ล้มตัวบล็อค ซึ่งผู้ตัดสินขอใช้ VAR ก่อนเป่าเป็นจุดโทษ แต่ทว่า กุน แซร์คิโอ อเกวโร่ ปิดสกอร์ไม่ได้ ไม่ผ่านมือ ญอริส นายทวารเดาถูกทางปัดออกไปได้

หลังจบแมตช์ อูโก้ ญอริส ผู้รักษาประตูของทีม ซึ่งคว้า แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ไปครองกล่าวถึงเหตุการณ์ที่ทีมเสียจุดโทษว่าเป็นการตัดสินที่ก่ำกึ่งอย่างมากเพราะเชื่อว่าน่าจะเป็นบอลทูแฮนด์มากกว่า ผมไม่ทันเห็นว่ามันควรเป็นจุดโทษหรือไม่ แต่มันเป็นส่วนนึงของเกมฟุตบอลไปแล้ว เราต้องยอมรับแต่โดยดี ผมคิดว่า VAR ทำให้เรามีพลังมากขึ้น เราได้เสียงเชียร์จากมหาชนคอยผลักดันเราสู้ไม่ถอยจนจบเกม พวกเขาจึงสมควรรับรางวัลตอบแทนด้วยชัยชนะ เรามอบชัยชนะนัดนี้แด่พวกเขา

มันเป็นเกมที่ยาก เราต้องเจอกับทีมแข็งแกร่งอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่เราก็ล้มพวกเขาได้และไม่เสียประตูอีกด้วย ขณะเดียวกัน ญอริส หวังว่า แฮร์รี่ เคน กองหน้าตัวความหวังจะไม่เป็นอะไรมากแม้ดูเหมือนอาการจะหนักถึงขนาดต้องใช้ไม้เท้าเดินเลยทีเดียว เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของเรา แต่เรายังมี ลูคัส มูร่า สามารถทดแทนได้เป็นอย่างดี” เขากล่าวทิ้งท้าย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//