เปิดสัญญาเมสซี่หลังตกลงกับกลุ่มเจ้าของแมนซิตี้เรียบร้อย

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าคนดังของ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน ตกลงเรื่องสัญญากับ ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป (ซีเอฟจี) กลุ่มทุนขนาดใหญ่ซึ่งเป็นเจ้าของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตามการเปิดเผยของ เดลี่ เร็คคอร์ด สื่อของประเทศอังกฤษ
เมสซี่ แสดงความต้องการอย่างชัดเจนว่าต้องการย้ายออกจาก บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์นี้ และกำลังพยายามหาทางที่จะยกเลิกสัญญาเพื่อที่จะได้บอกลาทีมแบบไร้ค่าตัวให้ได้ ซึ่ง แมนฯ ซิตี้ ก็ถูกยกให้เป็นตัวเต็งอันดับ 1 ที่จะได้ตัวเขาไปร่วมทัพ
ทั้งนี้ เดลี่ เร็คคอร์ด เผยว่า เมสซี่ กับ ซีเอฟจี บรรลุข้อตกลงกันล่วงหน้าเอาไว้ก่อนแล้ว โดยพวกเขาจะเซ็นสัญญากันเป็นเวลา 5 ปี ซึ่งในช่วงเวลานั้น เมสซี่ จะต้องเล่นให้ แมนฯ ซิตี้ เป็นเวลา 3 ฤดูกาล แล้วจากนั้นก็จะไปอยู่กับ นิวยอร์ค ซิตี้ เอฟซี ทีมในเครือ ซีเอฟซี ที่เล่นอยู่ใน เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (เอ็มแอลเอส) หรือลีกสูงสุดของประเทศสหรัฐอเมริกาอีก 2 ปี
สำหรับเรื่องค่าเหนื่อยนั้น เมสซี่ จะได้ค่าเหนื่อยปีละ 124.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,984 ล้านบาท) นั่นหมายความว่าถ้าอยู่ครบ 5 ปีเขาก็จะได้ค่าเหนื่อยถึง 623 ล้านปอนด์ (ประมาณ 24,920 ล้านบาท) ซึ่งจะทำให้เขาเป็นนักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงเป็นสถิติโลก โดยดาวเตะวัย 33 ปีจะได้ถือหุ้นใน ซีเอฟจี ด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//