ฮือฮา วูล์ฟส์ซิววันเดอร์คิดฝอยทองจากปอร์โต้ ค่าตัวสถิติสโมสร

วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส สโมสรแกร่งแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศคว้าตัว ฟาบิโอ ซิลวา กองหน้าดาวรุ่งเลือดฝอยทอง มาจาก ปอร์โต้ สโมสรยักษ์ใหญ่ในลีกโปรตุเกส อย่างเป็นทางการ เมื่อวันเสาร์ที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมา พร้อมเซ็นสัญญาร่วมงานกันยาวถึงปี 2025
ถือเป็นดีลที่สร้างความฮือฮาไม่น้อย เพราะตามรายงานข่าวระบุว่า ค่าตัวของ เจ้าหนูชาวโปรตุกีสวัย 18 ปีรายนี้ สูงถึง 35 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,435 ล้านบาท) ซึ่งถือเป็นสถิติใหม่ของ “หมาป่า” เลยทีเดียว โดย ซิลวา เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ ปอร์โต้ เมื่อฤดูกาล 2019/20 ที่ผ่านมา และลงเล่นไปทั้งสิ้น 18 นัด ทำได้ 3 ประตู
“เราติดตามดูพัฒนาการของเขามานานแล้ว ” เจฟฟ์ ฉี ประธาน วูล์ฟส์ กล่าว “ฟาบิโอ เป็นนักเตะหนุ่มที่ไม่ได้มีแค่เทคนิคอันเหลือเชื่อ แต่ยังมีเกมการเล่นที่ฉลาดด้วย ซึ่งด้วยวัยแค่นี้ มันเป็นอะไรที่สุดยอดมาก”
“ฟาบิโอ เป็นนักเตะที่สามารถเก่งกว่านี้ได้อีก และมันคงจะเป็นอะไรที่น่าตื่นตาตื่นใจไม่น้อย กับการได้เห็นเขาพัฒนาฝีเท้าภายใต้การทำทีมของ นูโน่ เขาเป็นนักเตะในประเภทที่แฟนๆ ของเราจะต้องหลงรัก การเซ็นสัญญากับ ฟาบิโอ มันเป็นการแสดงให้เห็นว่า เราจะลงทุนก็ต่อเมื่อ เรารู้สึกว่ามันเป็นการลงทุนที่ใช่สำหรับสโมสร”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//