แฟนหงส์เตรียมกรี๊ด ไนกี้ พร้อมหนุนสปอนเซอร์ให้มากสุดในพรีเมียร์ลีก

ลิเวอร์พูลกำลังเจรจากับไนกี้อย่างคืบหน้าถึงเรื่องดีลสปอนเซอร์ชุดแข่งครั้งใหม่ ซึ่งคาดหมายว่าจะมีมูลค่ามากสุดในบรรดาสโมสรพรีเมียร์ลีก แซงหน้าข้อตกลงของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดกับอาดิดาส สัญญาปัจจุบันของลิเวอร์พูลกับนิว บาลานซ์ที่มีมูลค่า 45 ล้านปอนด์ต่อปีจะสิ้นสุดลงเมื่อจบฤดูกาล 2019-20 และแหล่งข่าวอ้างว่าพวกเขามีเงื่อนไขขยายสัญญาเพิ่มได้ด้วยการยื่นเงินเท่ากับข้อเสนอจากบริษัทคู่แข่ง

อย่างไรก็ตามสื่อเจ้าดังกล่าวระบุว่าไนกี้กลายเป็นตัวเต็งในการได้จับมือกับลิเวอร์พูล เนื่องจากพวกเขาเต็มใจที่จะดันให้สโมสรได้รับเงินระดับเดียวกับแมนฯ ยูไนเต็ด

ลิเวอร์พูลยังพูดคุยกับอาดิดาสและพูม่าด้วยเพื่อควานหาดีลที่ดีที่สุดสำหรับพวกเขา แต่สโมสรเจรจากับไนกี้ไปพอสมควรแล้วหลังพวกเขาพยายามบรรลุข้อตกลงให้ได้ก่อนสัญญากับนิว บาลานซ์เข้าสู่ปีสุดท้าย ไนกี้ทำข้อตกลงสปอนเซอร์ชุดแข่งกับบาร์เซโลน่าไว้มากที่สุดถึง 100 ล้านปอนด์ต่อปีและเซ็นกันไว้นานถึง 10 ปี

แล้วในขณะที่ลิเวอร์พูลไม่น่าจะได้มูลค่าระดับเดียวกับบาร์ซ่าหรือเรอัล มาดริด แต่ผลการสำรวจตลาดของสโมสรแสดงให้เห็นว่าพวกเขาสามารถหาสัญญาในระดับเดียวกันหรือมากกว่าแมนฯ ยูไนเต็ด ในทีแรกลิเวอร์พูลกังวลว่าดีลระหว่างสโมสรใหญ่ๆกับไนกี้และอาดิดาสอาจทำให้ตลาดอิ่มตัว จนถึงขั้นที่ลิเวอร์พูลไม่สามารถเรียกตัวเลขได้แบบแมนฯ ยูไนเต็ด

กระนั้นด้วยมูลค่าอันหายากที่ดีลชุดแข่งลิเวอร์พูลเปิดกว้างต่อการเจรจา รวมถึงแบรนด์ของสโมสรที่ขับเคลื่อนโดยกุนซือและนักเตะ ทำให้พวกเขาต่อรองได้มากขึ้นเพื่อพาสโมสรก้าวขึ้นไปอยู่ในกลุ่มทีมชั้นนำของโลก ลิเวอร์พูลที่กำลังลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกกับแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลนี้ เพิ่งประกาศตัวเลขการเงินอันเป็นสถิติในเดือนกุมภาพันธ์ โดยทำกำไรก่อนหักภาษีถึง 125 ล้านปอนด์จากปีงบประมาณที่ผ่านมา

แล้วเจ้าของสโมสรจากแดนลุงแซมก็ตั้งใจที่จะรักษาความแข็งแกร่งทางด้านการเงินไว้ ด้วยการปิดดีลสปอนเซอร์ชุดแข่งซึ่งพวกเขาเชื่อว่าสะท้อนให้เห็นถึงฐานแฟนบอลทั่วโลก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//