สเปอร์ เตรียมชนะบายเข้ารอบ 4 คาราบาวคัพ ดวล เชลซี

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เตรียมชนะบายเข้ารอบ 4 คาราบาว คัพ หลังจากที่ เลย์ตัน โอเรียนต์ ล้มเลิกความพยายามในการจัดโปรแกรมแข่งใหม่ เนื่องจากเลย์ตัน ถูกตรวจพบว่ามีผู้เล่นมากถึง 17 คน ติดเชื้อโควิด-19 ทำให้เกม EFL ต้องเลื่อนแข่งเกมรอบ 3 ที่พวกเขาจะเปิดบ้านรับมือท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

แต่หลังจากมีการหารือกับ EFL พวกเขาก็ล้มเลิกความต้องการดังกล่าว และผู้เล่นก็ได้รับแจ้งแล้วว่าจะไม่มีโปรแกรมแข่งใหม่ ซึ่งนั่นหมายถึง ท็อตแน่ม จะได้ชนะบาย และเข้ารอบ 4 ไปรอเปิดบ้านทำศึกลอนดอนดาร์บี้เจอเชลซี ตอนแรก เลย์ตัน ต้องการลงแข่งซึ่งจะทำให้พวกเขาได้เงิน 150,000 ปอนด์ จากลิขสิทธิ์ถ่ายทอดของสกายสปอร์ต รวมถึงรายงานจากสปอนเซอร์ อย่างไรก็ตามเป็นที่เข้าใจว่า EFL ตกลงที่จะชดเชยเงินจำนวนหนึ่งให้พวกเขาหลังจากได้มีการพูดคุย

ในการพูดคุยนั้น ทีมเลย์ตัน โอเรียนต์ พยายามโต้แย้งว่ากับ EFL สองมาตรฐานที่ระงับเกมแข่งของพวกเขา แต่ในขณะเดียวกันเกมที่เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เจอกับ ฮัลล์ ซิตี้ ยังแข่งต่อได้ ทั้งที่ เดวิด มอยส์ กุนซือทีมขุนค้อนและลูกทีมสองคนมีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวกก่อนเกมจะเริ่มแค่ 70 นาที

สำหรับทีมในลีกรองนั้นไม่ได้ถูกบังคับให้ผู้เล่นต้องตรวจโควิด-19 ทุกสัปดาห์ แต่ท็อตแน่มได้ออกเงินให้เลย์ตันทำการตรวจก่อนที่ทั้งสองทีมจะเจอกัน ทำให้ผลปรากฎออกมาอย่างที่เห็น พวกเขารู้สึกว่าถูกลงโทษหลังจากยอมรับข้อเสนอดังกล่าวของท็อตแน่ม ทั้งที่สามารถปฏิเสธได้เช่นเดียวกับทีมอย่างเบรนท์ฟอร์ดและฮัลล์ ซิตี้ ที่รับข้อเสนอจากคู่แข่งจากพรีเมียร์ลีกของพวกเขา

กฎของการแข่งขันคือสโมสรที่ไม่สามารถลงแข่งได้เนื่องจากโควิด-19 จำเป็นต้องถูกปรับแพ้ แต่เลย์ตันพยายามบอกว่าพวกเขามีทีมที่พร้อมลงสนาม สุดท้ายรายงานระบุว่าตกลงกันได้แล้วและท็อตแน่มจะเข้ารอบต่อไปด้วยการชนะบาย ซึ่งสาเหตุหนึ่งที่ EFL ต้องทำเช่นนี้เป็นเพราะโแรแกรมแข่งที่จะถี่ขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะการที่รอบ 4 จะเริ่มเตะช่วงสิ้นเดือนนี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//