ชวีออนเต็ค สุดปลื้มได้แชมป์เฟร้นช์โอเพ่น เลวานดอฟสกี้โพสต์ยินดี

อีก้า ชวีออนเต็ค นักเทนนิสสาวดาวรุ่งจากโปแลนด์ มืออันดับ 54 ของโลก เผยว่า ตนรู้สึกตื้นตันใจสุดๆ กับความสำเร็จของตัวเอง หลังผงาดคว้าแชมป์แกรนด์สแลม เฟร้นช์ โอเพ่น 2020 มาครอง ด้วยการเอาชนะ โซเฟีย เคนิน คู่แข่งชาวอเมริกัน ซึ่งเป็นมือ 4 ของรายการ 2-0 เซต 6-4, 6-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมา
แร็กเกตสาววัย 19 ปี ถือเป็นม้ามืดของรายการอย่างแท้จริง เพราะสามารถฝ่าด่านมือวางอันดับของรายการมาหลายคนกว่าจะถึงรอบชิงฯ ซึ่งก็รวมถึงมือ 1 อย่าง ซิโมน่า ฮาเล็ป (รอบ 4) และแชมป์ เฟร้นช์ โอเพ่น ยังถือเป็นแชมป์รายการแรกในการเล่นอาชีพของเจ้าตัวด้วย
“ก่อนอื่นเลย ฉันไม่เก่งในการพูด ขอโทษด้วยจริงๆ เพราะแชมป์ครั้งล่าสุดของฉัน เกิดขึ้นราวๆ สองปีก่อน และฉันก็ไม่รู้จะกล่าวขอบคุณใครดี สองปีที่แล้ว ฉันได้แชมป์จูเนียร์แกรนด์สแลม และตอนนี้ฉันได้มาอยู่ที่นี่แล้ว ซึ่งมันเป็นช่วงเวลาที่สั้นมาก ฉันตื้นตันใจสุดๆ” ชวีออนเต็ค เปิดใจ โดยในวันจันทร์ที่ 12 ตุลาคมนี้ อันดับโลกของเธอจะกระโดดขึ้นไปอยู่ที่ 17
โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยอดกองหน้าทีมชาติโปแลนด์ของ บาเยิร์น ได้โพสต์ข้อความแสดงความยินดีกับ ชวีออนเต็ค ด้วย ซึ่งเธอก็เผยว่า ตนรู้สึกได้ถึงแรงเชียร์จากทุกคนที่บ้านเกิด
“ฉันอยากจะขอบคุณแฟนๆ และขอบคุณทุกๆ คนที่เฝ้าชมการแข่งขันอยู่ที่ โปแลนด์ ฉันรู้เลยว่า ตอนนี้ที่บ้านคงจะบ้าคลั่งมากๆ” เจ้าตัวกล่าว
ทั้งนี้ ชวีออนเต็ค ได้สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเทนนิสโปแลนด์คนแรก ที่สามารถคว้าแชมป์ประเภทเดี่ยว ระดับแกรนด์สแลม และยังเป็นผู้เล่นอายุน้อยสุดที่ได้แชมป์ เฟร้นช์ โอเพ่น นับตั้งแต่ โมนิก้า เซเลส ที่ได้แชมป์เมื่อปี 1992 ด้วยวัย 18 ปี อีกด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//