ซีดานเก้าอี้ร้อน เรอัลเล็งราอูล-พอชไว้คุมทัพแทน

เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน กำลังพิจารณาแต่งตั้ง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ หรือ ราอูล กอนซาเลซ เข้ามารับตำแหน่งเทรนเนอร์คนใหม่ “ราชันชุดขาว” ในกรณีที่พวกเขาตัดสินใจสั่งปลด ซีเนดีน ซีดาน กุนซือคนปัจจุบัน จากการเปิดเผยของ อาส สื่อดังในแดนกระทิงดุ
ซีดาน กำลังตกอยู่ในสถานการณ์กดดันอย่างหนักเมื่อทำผลงานได้น่าผิดหวัง โดยพวกเขาแพ้ “น้องใหม่” กาดิซ 0-1 ในเกมลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จากนั้นแค่สี่วัน “โลส บลังโกส” ก็ต้องช้ำอีกครั้งเมื่อโดน ชัคตาร์ โดเนตส์ค บุกมาหักหน้าคาบ้านสกอร์ 2-3 โดยที่ เรอัล มาดริด โดนนำไปก่อน 0-3 ในครึ่งแรก
ที่สำคัญแมตช์ต่อไปของ เรอัล มาดริด คือการทำศึก “เอล กลาซิโก้” ปะทะ บาร์เซโลน่า ในวันเสาร์ที่ 24 ตุลาคมนี้ โดยมีรายงานว่า ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสรพร้อมที่จะทำการเปลี่ยนแปลงหากผลการแข่งขันน่าผิดหวัง โดยอาจจะเลือก โปเช็ตติโน่ หรือ ราอูล ตำนานกองหน้าของทีม เข้ามาทำหน้าที่นายใหญ่ “ราชันชุดขาว” แทน หากกุนซือเลือกเฟร้นช์ โดนอับเปหิออกจากตำแหน่ง
นอกจากนี้ “อาส” ยังรายงานเพิ่มว่า ราอูล ซึ่งคว้าแชมป์ 16 รายการจากจำวน 16 ปีที่อยู่ในถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว เป็นตัวเลือกที่อยู่ในใจของ เปเรซ โดยก่อนหน้านี้เขาเพิ่งกลับมารับหน้าที่โค้ชให้กับทีมสำรองสโมสร หลังจากใช้เวลาในการทำหน้าที่เป็นทูตให้กับทีมที่สหรัฐอเมริกา
สำหรับผลงานของ ราอูล ในการคุมทัพสำรองถือว่าน่าประทับใจมากๆ อย่างไรก็ตาม “อาส” ระบุว่าด้วยประสบการณ์ของเขาที่ไม่ได้มีมากนักในการ ทำงานด้านนี้ จึงมองว่าน่าจะยังไม่พร้อมที่จะรับงานใหญ่ที่เต็มไปด้วยแรงกดดันมหาศาลขนาดนี้
ในส่วนของ โปเช็ตติโน่ ที่ปัจจุบันยังไม่ได้รับงานนับตั้งแต่โดน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สั่งปลดเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา น่าจะมีภาษีดีกว่า ราอูล ในการทำหน้าที่คุมทีมแทน ซีดาน โดยเขาเคยนำ “ไก่เดือยทอง” ทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2019 ที่สำคัญสไตล์ในการสร้างทีมของ “พอช” น่าจะทำให้แฟนบอล “ราชันชุดขาว” ชื่นชอบพอสมควร

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//