แยกทางฟิลลิป โคคู ดาร์บี้ตั้งเวย์น รูนี่ย์กุนซือชั่วคราว

ดาร์บี้ เค้าน์ตี้ สโมสรรั้งบ๊วยในศึก แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ประกาศปลด ฟิลลิป โคคู โค้ชชาวดัตช์ ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม เป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา
โคคู เข้ารับตำแหน่งกุนซือ “แกะเขาเหล็ก” แทน แฟร้งค์ แลมพาร์ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2019 และพาทีมจบอันดับ 10 ในฤดูกาลที่แล้ว ทว่าฤดูกาลนี้เจ้าตัวกลับทำผลงานช่วงออกสตาร์ทได้น่าผิดหวัง จนปัจจุบัน ดาร์บี้ รั้งอันดับสุดท้ายในตารางคะแนน แชมเปี้ยนชิพ (มีทั้งหมด 24 ทีม) ด้วยการเพิ่งชนะแค่นัดเดียว จากการลงแข่ง 11 เกม และมีแค่ 6 แต้ม
ด้วยผลงานที่ย่ำแย่ดังกล่าว ทำให้ล่าสุด ดาร์บี้ สั่งปลด อดีตแข้งดังทีมชาติฮอลแลนด์วัย 50 กะรัต พ้นเก้าอี้กุนซือเรียบร้อย ขณะที่ผู้ช่วยอย่าง คริส ฟาน เดอร์ เวียร์เดน และ ทวาน สเคเปอร์ส ต่างก็ต้องเก็บข้าวของอำลาถิ่น ไพรด์ พาร์ค เช่นกัน
ทั้งนี้ ตามรายงานจาก บีบีซี สื่อดังอังกฤษ ระบุว่า เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าดาวดังประจำทีม ที่ปัจจุบันรับบทเป็นทั้งนักเตะและโค้ช จะทำหน้าที่ดูแลการฝึกซ้อมของทีม ร่วมกับบรรดาโค้ชอย่าง เชย์ กิฟเว่น, เลียม โรซีเนียร์ และ จัสติน วอล์คเกอร์ ไปก่อน จนกว่าสโมสรจะมีการประกาศแต่งตั้งกุนซือคนใหม่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//